Pakistan yêu cầu loại Ấn Độ khỏi vị trí đồng Chủ tịch FATF

Theo Vietnam+ 10/03/2019 10:27

Pakistan đã yêu cầu Chủ tịch Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) loại bỏ Ấn Độ với tư cách là đồng Chủ tịch của Tập đoàn chung châu Á-Thái Bình Dương, một liên kết khu vực của FATF.

Pakistan yêu cầu loại Ấn Độ khỏi vị trí đồng Chủ tịch FATF

(Nguồn: Vidpk).

Pakistan ngày 9/3 đã yêu cầu Chủ tịch Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) loại bỏ Ấn Độ với tư cách là đồng Chủ tịch của Tập đoàn chung châu Á-Thái Bình Dương, một liên kết khu vực của FATF, để đảm bảo quá trình đánh giá là "công bằng, không thiên vị và khách quan".

Theo đài phát thanh nhà nước Pakistan, thông điệp của nước này đã được Bộ trưởng Tài chính Asad Umar chuyển tới Chủ tịch FATF Marshall Billingslea.

Hồi tháng 6/2018, FATF đã đưa Islamabad vào danh sách "xám." Động thái này có nghĩa Pakistan sẽ bị kiểm soát trực tiếp bởi FATF cho đến khi tổ chức này hài lòng với các biện pháp mà Pakistan thực hiện để loại bỏ tài trợ khủng bố và rửa tiền.

Tháng trước, FATF cũng đã kêu gọi Islamabad nhanh chóng thực hiện kế hoạch hành động để giải quyết các thiếu sót chiến lược trước thời điểm tháng 5/2019.

Trong bức thư, Pakistan cũng khẳng định sẽ tiếp tục cam kết hợp tác mạnh mẽ với FATF và Nhóm đánh giá hợp tác quốc tế của FATF (ICRG) để thực hiện kế hoạch hành động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pakistan yêu cầu loại Ấn Độ khỏi vị trí đồng Chủ tịch FATF

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO