Pele: 'Rời xa Messi, Neymar có cơ hội trở thành ngôi sao lớn'

Theo VNE 09/09/2017 15:30

"Vua bóng đá" tin rằng chuyển sang PSG là bước đi tốt nhất đối với hậu bối đồng hương.


Pele rất hy vọng Neymar sẽ tiếp bước để trở thành một huyền thoại bóng đá. (Ảnh: Reuters).

Neymar từng bị đánh giá là phải sống dưới cái bóng của Messi khi còn chơi cho Barca. Và ngay cả "Vua bóng đá" Pele cũng tỏ ra đồng tình.

"Với Neymar, tôi nghĩ chuyển sang PSG là bước đi tốt nhất. Khi cậu ấy còn chơi cho Barca, luôn có những cuộc thảo luận "Neymar, Messi, Neymar, Messi". Giờ thì cậu ấy có cơ hội trở thành một ngôi sao lớn. Nhưng với tuyển Brazil thì không có nhiều thay đổi", Pele trả lời phỏng vấn hôm 8/9.

Cũng theo "Vua bóng đá", Neymar là cầu thủ có thể sánh ngang với Messi và Cristiano Ronaldo. Mỗi cầu thủ có một vị trí riêng và đều là cầu thủ hay nhất ở vị trí đó.

"Neymar là cầu thủ hay nhất ở vị trí mà cậu ấy đang chơi, giống như Ronaldo ở vị trí trung phong. Messi thì hơi khác một chút khi kiêm cả hai nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi và ghi bàn. Có nhiều cầu thủ xuất sắc khác, nhưng hay nhất hiện nay chỉ gồm Neymar, Ronaldo và Messi", Pele đánh giá.

Khác với Neymar, khi còn là cầu thủ, Pele thi đấu chủ yếu cho CLB quê hương Santos. "Vua bóng đá" chỉ khoác áo New York Cosmos trong giai đoạn cuối sự nghiệp để quảng bá cho bóng đá Mỹ.

Pele chia sẻ: "Thời của tôi khác với ngày nay. Tôi từng thực sự hạnh phúc với Santos, vì khi đó Santos giành gần như mọi danh hiệu, gồm cả hai chức vô địch thế giới cấp CLB (giải tiền thân của FIFA Club World Cup). Tôi chưa bao giờ muốn rời Santos, ngay cả khi nhận được lời mời của Real, Man Utd, Roma, Benfica và hai hay ba đội bóng Italy khác. Tôi không ra đi chỉ vì muốn thay đổi hay kiếm thêm tiền. Tôi chỉ ra đi để tới Mỹ quảng bá cho bóng đá".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pele: 'Rời xa Messi, Neymar có cơ hội trở thành ngôi sao lớn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO