Phá băng xã hội đen của Phong 'cướp'

Tuấn Anh - T.K. 09/09/2016 16:10

Khám xét nơi ở của Phong "cướp" và đồng bọn, Công an huyện Đắk Mil đã thu giữ được một gói ma túy, 1 khẩu súng lục, 7 viên đạn cùng nhiều tang vật khác.

Ngày 9/9, Viện Kiểm sát huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Hồng Phong (40 tuổi, thường trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), kẻ cầm đầu một băng nhóm khoảng 10 tên, chuyên có những hành vi như: đòi nợ thuê, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, hủy hoại rừng.

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, Đinh Hồng Phong (có biệt danh là Phong "cướp”) là đối tượng bất hảo cầm đầu một nhóm đối tượng chuyên thực hiện các hành vi phạm pháp trên địa bàn huyện Đắk Mil và các huyện lân cận của tỉnh Đắk Nông.

Trước sự tác oai, tác quái của nhóm Phong "cướp", từ tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil đã xác lập chuyên án P816 để đấu tranh đối với Đinh Hồng Phong.

Qua quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Đắk Mil đã thu thập được đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Phong.

Đến ngày 3/9, Phong và đồng bọn đều đã bị Công an huyện Đắk Mil bắt giữ.

Khám xét nơi ở của Phong và đồng bọn, Công an đã thu giữ được một gói ma túy, 1 khẩu súng lục, 7 viên đạn cùng nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan điều tra, Đinh Hồng Phong đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hắn cũng khai nhận đã dẫn đầu đám đàn em thực hiện hành vi hủy hoại rừng tại khoảnh 8, tiểu khu 1122, thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Đức Hòa (Đắk Song).

Trước đó, vào ngày 3/9, lực lượng bảo vệ rừng Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ một băng nhóm gồm 10 đối tượng đều trú tại huyện Đắk Mil để tiến hành điều tra về hành vi mang theo cưa máy, dao, rựa… xâm nhập vào tiểu khu 1122 (thuộc lâm phần của công ty quản lý), nơi có gần 4ha rừng vừa bị chặt phá.

Đây là nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” vì khi vào phá rừng các đối tượng luôn mang theo các loại hung khí như: súng tự chế, dao, rựa, côn nhị khúc… sẵn sàng chống trả khi đụng độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá băng xã hội đen của Phong 'cướp'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO