Phá đường dây cá độ bóng đá 'khủng' ở đất Cảng

Lam Khê 06/06/2017 15:38

Xác định đường dây này sẽ tổ chức cá độ lớn vào trận cầu giữa Real Madrid với Juventus rạng sáng 4/6, lực lượng công an đã quyết định phá án.


Trùm Đặng Mạnh Thành.

Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an phối hợp với Công an TP Hải Phòng vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá cực lớn ở đất Cảng ngay trong khi trận cầu 'quyết tử' giữa Real Madrid với Juventus đang diễn ra rạng sáng 4/6.

Lực lượng công an đã bất ngờ bắt gọn ông trùm đường dây Đặng Mạnh Thành (38 tuổi). Cơ quan công an cũng đã bắt giữ và triệu tập 5 đối tượng trong đường dây gồm: Nguyễn Xuân Sơn (62 tuổi), Nguyễn Mạnh Hiệp (35 tuổi), Lê Hoài Phương (33 tuổi), Nguyễn Thị Huế (33 tuổi, vợ trùm Thành) và Nguyễn Thế Huy (32 tuổi).

Cả sáu đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá này đều ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Xác định đường dây này sẽ tổ chức cá độ lớn vào trận cầu giữa Real Madrid với Juventus rạng sáng 4/6, lực lượng công an đã quyết định phá án.

Sau khi bắt giữ vợ chồng Thành, tại 3 điểm là 3 quán internet ở quận Hồng Bàng. Các mũi trinh sát khác đồng loạt bắt giữ các đối tượng khác. Cơ quan công an cũng đã thu giữ một két sắt, một ôtô nhãn hiệu MAZDA - CX5, 1 CPU máy tính, laptop, iPad, 10 điện thoại di động và 55 triệu đồng.

Đường dây cá độ này do trùm Đặng Mạnh Thành cầm đầu, hoạt động khá lâu và được nhiều dân chơi cá độ bóng đá ở đất Cảng biết đến. Tạo vỏ bọc che mắt mọi người, Thành cùng vợ là Nguyễn Thị Huế mở quán bia ở ngay tại nhà. Thành thạo về công nghệ thông tin, Thành tự điều hành trang cá độ bóng đá mà không cần thuê người khác.

Tại cơ quan công an, Đặng Mạnh Thành khai nhận ban đầu khi con bạc có nhu cầu lấy tài khoản cá độ bóng đá thì liên hệ với Thành để chuyển tiền. Sau khi nhận được tiền, Thành sẽ nhắn tài khoản con bạc cho các đối tượng này với quy ước 1 đô (điểm) bằng 50 nghìn đồng.

Các con bạc phải chuyển tiền trước thì Thành mới cấp tài khoản để con bạc tham gia cá độ. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng khi chuyển tiền nhiều qua hệ thống ngân hàng, Thành phân công Nguyễn Xuân Sơn trực tiếp đi nhận tiền của các con bạc rồi báo lại Thành để Thành giao tài khoản cá độ bóng đá cho các con bạc.

Vợ Thành là Nguyễn Thị Huế có nhiệm vụ nhận tiền và giao tiền cho các con bạc khi Thành đi vắng. Tổng giao dịch lượng tiền cá độ bóng đá trong đường dây này từ ngày 30/5/2016 đến ngày 3/6/2017 là khoảng 4.500.000 đô (điểm) tương đương 225 tỷ đồng. Đặng Mạnh Thành cũng khai nhận đã lấy trang cá độ bóng đá có ký hiệu "SD1D3302" từ một đối tượng tên là Bắc ở tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi nhận trang cá độ bóng đá cấp đại lý, Thành đã chia cắt ra thành hơn 1.000 tài khoản con bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá đường dây cá độ bóng đá 'khủng' ở đất Cảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO