Phá đường dây cá độ bóng đá, thu giữ gần 1 tỷ đồng

Lan Anh 12/07/2016 00:05

Ngày 11/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50)-Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn qua mạng Internet, thu giữ gần 1 tỷ đồng tiền mặt, một khẩu súng K59 và nhiều tài liệu, phương tiện liên quan đến hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.

Phá đường dây cá độ bóng đá, thu giữ gần 1 tỷ đồng

Đối tượng Nguyễn Văn Minh.

Theo đó, sáng 11/7, tại TP Hồ Chí Minh, C45, C50 và Công an TP Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Minh (32 tuổi, quê Hải Dương, có hai tiền án về tội “Bắt giữ người trái pháp luật,” mới ra tù cuối năm 2014), Nguyễn Thanh Tuấn (26 tuổi, quê Hải Phòng), Đỗ Văn Tuyền (26 tuổi, quê Hải Phòng), Huỳnh Chí Quốc (29 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Lê Văn Tư (29 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Trần Xuân Luật (26 tuổi, quê Gia Lai), Lê Thành Nhân (29 tuổi, quê Gia Lai).

Tại nhà Lê Ngọc Anh, công an thu giữ 1 khẩu súng K59 cùng 13 viên đạn.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Nguyễn Văn Minh lấy tài khoản cá độ bóng đá trên trang mạng ibet88 qua một đối tượng người nước ngoài, trị giá khoảng 500.000 USD để tổ chức cá độ.

Minh giao Nguyễn Thanh Tuấn và Đỗ Văn Tuyền, là hai đối tượng giang hồ cộm cán đất Cảng, từng có tiền án về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” để thu gom tiền cá độ của các con bạc; giao Phạm Đình Chính là “kỹ thuật viên” để giám sát các tài khoản cá độ.

Phá đường dây cá độ bóng đá, thu giữ gần 1 tỷ đồng - 1

Tang vật vụ án.

Mình thuê một căn nhà tại địa chỉ 119 Nguyễn Cửu Đàm, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh để mở cửa hàng kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ, chế mắt cơ quan chức năng.

Ngoài hoạt động cá độ bóng đá, Mình còn sử dụng nhiều đối tượng tiền án, tiền sự để tổ chức các hoạt động phạm pháp như cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê. Nguyễn Văn Minh và Huỳnh Chí Quốc cấu kết với nhau bằng cách trao đổi tài khoản cá độ.

Cũng nằm trong đường dây này, Lê Hoàng Vũ lấy một tài khoản cá độ từ Minh để tổ chức cá độ cho các con bạc tại địa bàn tỉnh Gia Lai và liên kết với Lê Ngọc Anh, một ông trùm bảo kê, cho vay nặng lãi ở Gia Lai để cùng hoạt động tổ chức cá độ bóng đá.

Tương tự, các đối tượng Lê Văn Tư, Lê Thành Nhân cũng là các đại lý cá độ của Minh. Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phá đường dây cá độ bóng đá, thu giữ gần 1 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO