Phải được xác định là công chức mới có phụ cấp công vụ

PV (theo VGP) 11/11/2017 14:00

Ông Đặng Hùng Hải (Bình Thuận) được tuyển dụng công chức, ngạch cán sự theo biên chế sự nghiệp trong cơ quan hành chính, phụ trách công tác thủy lợi, phòng chống thiên tai tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện từ năm 2008 đến nay.

Ông Hải được hưởng mức lương 3.033.000 đồng/tháng, nhưng không được hưởng phụ cấp công vụ. Ông Hải hỏi, trường hợp của ông có được hưởng phụ cấp công vụ 25% theo Nghị định số 34/2012/NĐ-CP không?

Luật sư Trần Văn Toàn (VP luật sư Khánh Hưng - Đoàn luật sư Hà Nội) trả lời:

Điều 2 Luật Viên chức quy định, viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Điểm c, Khoản 2, Điều 6 Nghị định số 06/2010/NĐ-CP ngày 25/1/2010 của Chính phủ quy định những người là công chức thì, người giữ chức vụ cấp trưởng, cấp phó và người làm việc trong cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện được xác định là công chức.

Từ các quy định nêu trên, khái niệm về biên chế sự nghiệp làm việc trong cơ quan chuyên môn của UBND cấp huyện không còn phù hợp.

Nghị định số 34/2012/NĐ-CP ngày 15/4/2012 của Chính phủ về chế độ phụ cấp công vụ có quy định công chức và người làm việc theo hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính nhà nước quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP được áp dụng chế độ phụ cấp công vụ, nhưng không có quy định áp dụng cho đối tượng là người được tuyển dụng, làm việc theo biên chế sự nghiệp ở cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện.

Trường hợp ông Đặng Hùng Hải được tuyển dụng, xếp lương theo ngạch công chức, làm việc tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện theo biên chế sự nghiệp từ năm 2008 đến nay, phụ trách công tác thủy lợi, phòng chống thiên tai. Thực tế ông Hải không làm việc tại đơn vị sự nghiệp, không phải là viên chức, viên chức quản lý, cũng không phải là người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập, mà là người làm việc trong cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện.

Căn cứ quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 6 Nghị định số 06/2010/NĐ-CP, trường hợp ông Hải phải được xác định là công chức mới đúng. Nhưng do không được xác định là công chức, nên ông Hải không được hưởng phụ cấp công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phải được xác định là công chức mới có phụ cấp công vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO