Phải kiên quyết xử lý ngay cán bộ, đảng viên tham gia CLB Tình Người

Nhóm phóng viên 28/04/2021 18:26

Theo tôi, chỉ riêng chuyện bình luận về tên gọi “Tình Người” của CLB này đã không xứng đáng. Đây là tổ chức mang sắc màu tôn giáo, tín ngưỡng, nhưng tồn tại phái sinh, có tính chất tà đạo.

Ông Lê Như Tiến. Ảnh: Quang Vinh

Trong 19 điều đảng viên không được làm thì khoản 4 điều 18 cũng đề cập, đảng viên không được tham gia, cổ súy tôn giáo không được Nhà nước thừa nhận. Nếu chiểu theo những quy định này là đảng viên tham gia vào CLB này là vi phạm vào Điều lệ Đảng. Tôi cho rằng, cần công khai danh tính cán bộ, công chức, đảng viên tham gia CLB này. Về phía Đảng phải có kỷ luật Đảng, về phía chính quyền, người ở cơ quan trọng yếu tham gia thì nguy quá. Tôi cho rằng, các cơ quan bảo vệ pháp luật phải vào cuộc, cơ quan điều tra phải vào cuộc, vì tổ chức, cá nhân gây phương hại cho xã hội, gây tác động tâm lý rất lớn cho một bộ phận nhân dân phải bị xử lý.

Cá nhân tôi cho rằng, CLB này nếu xuất hiện ở địa bàn xa xôi nào đó đã không chấp nhận được, huống hồ ở Thủ đô ngàn năm văn hiến, có nền văn hóa cao như thế, trong khi người tham gia có học hàm học vị thì họ vừa vi phạm pháp lý, vừa là về mặt đạo lý. Cần có sự chỉ đạo mạnh mẽ hơn của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan truyền thông lên tiếng, đặc biệt, cơ quan bảo vệ pháp luật phải lên kế hoạch xử lý triệt để. Vì nếu không xử lý được vấn đề này thì niềm tin tôn giáo, tín ngưỡng của chúng ta bị xúc phạm. CLB này nói đây là thời mạt, mạt thế, dùng tiền để gieo duyên, tạo phước… Đấy chính là lợi dụng tâm linh để trục lợi.

Đặc biệt cần làm rõ, số tiền họ đóng góp đi đâu, dòng chảy của dòng tiền về hướng nào? Đây không là hoạt động bình thường mà quá không bình thường, phải kiên quyết xử lý ngay cán bộ, đảng viên tham gia CLB này. Phải xử lý nghiêm minh người cầm đầu, bởi hoạt động của CLB này có ý định chống phá mà núp dưới bóng dáng của tâm linh.

Sự việc của CLB Tình Người đã rung lên tiếng chuông cảnh báo. Chỉ riêng tên gọi của CLB, tiếng là gắn kết tình người, gieo duyên mà phá vỡ tình người, phương hại đến lớp trẻ, những người có khả năng tự vệ kém, hay bị lôi kéo, dẫn dụ bằng chữ “tình người” này.

Pháp luật về bảo vệ chăm sóc giáo dục thanh niên, thiếu niên đã đề cập đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức trong đó, có Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phải vào cuộc để bảo vệ chính con em. Bởi nếu không cảnh báo kịp thời lớp trẻ dễ bỏ học, bê trễ công việc, thậm chí là chống đối. Bập vào “ma túy về mặt tâm linh” thì sẽ u mê, những đứa trẻ có thể chống lại thầy cô và gia đình của mình…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phải kiên quyết xử lý ngay cán bộ, đảng viên tham gia CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO