Phải nhìn Sơn Trà bằng tư duy khác!

Thanh Tùng 07/07/2017 19:59

Trước đây khi nghĩ đến Sơn Trà là chúng ta nghĩ đến chuyện khai thác, phát triển kinh tế. Còn ở giai đoạn này, khi kinh tế đã phát triển, chúng ta nhìn Sơn Trà bằng tư duy khác, theo hướng bảo tồn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và giá trị đa dạng sinh học.

Cảng Tiên Sa dưới chân núi Sơn Trà. Ảnh Thanh Tùng.

Đây là ý kiến được nêu trong báo cáo giải trình của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại ngày làm việc thứ 3 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, từ khi bản Quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025, định hướng đến năm 3030 do Tổng cục Du lịch thực hiện không nhận được sự đồng tình của dư luận, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có quan điểm nhất quán là phát triển phải gắn với bảo tồn, giữ gìn các giá trị tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan môi trường, đa dạng sinh học không gì thay thế được của Sơn Trà.

Rất nhiều cử tọa tham dự kỳ họp bày tỏ đồng tình trước ý kiến của ông Huỳnh Đức Thơ: Xây nhiều nhà cao tầng, thu nhiều tiền nhưng để mất đi những giá trị hiện hữu của Sơn Trà là không thể chấp nhận.

“Thành phố sẽ nghiên cứu tìm ý tưởng phát triển, quản lý Sơn Trà theo cơ chế đặc biệt, phát triển nhưng không phá vỡ giá trị sinh thái tự nhiên”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phải nhìn Sơn Trà bằng tư duy khác!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO