'Phải xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân gây ra hai vụ TNGT nghiêm trọng tại Hà Nội và Hà Giang'

Tuấn Việt 01/03/2016 19:57

Ngày 1/3, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công điện số 05 sau khi xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng tại Hà Nội và Hà Giang. 

'Phải xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân gây ra hai vụ TNGT nghiêm trọng tại Hà Nội và Hà Giang'

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Hà Giang ngày 29/2.

Theo công điện, ngày 29/2/2016 tại thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang đã xảy ra liên tiếp hai vụ tai nạn giao thông làm chết 7 người, bị thương 3 người. Đây đều là những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến người lái xe ô tô, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Ngay sau khi nhận được thông tin các vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng đề nghị công an thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện các thủ tục có liên quan để xác minh nguyên nhân hai vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân gây ra hai vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này; Chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là các hành vi có nguy cơ cao gây ra tai nạn giao thông như người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ cho phép, đi sai phần đường, làn đường, dừng đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông...

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan thành viên của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Giang, Ban An toàn giao thông các quận, huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội của hai địa phương tăng cường tuyên truyền pháp luật trật tự, an toàn giao thông, các quy tắc tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là thực hiện “đã uống rượu bia- không lái xe”, “đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”, “không phóng nhanh, vượt ẩu”, “không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và hành lang an toàn giao thông”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Phải xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân gây ra hai vụ TNGT nghiêm trọng tại Hà Nội và Hà Giang'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO