Phạm Công Danh xin giảm nhẹ hình phạt cho nhân viên

Lê Anh 30/08/2016 22:29

Ngày 30/8, tại TP HCM, các bị cáo trong vụ đại án kinh tế do Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam – VNCB) cùng các đồng phạm gây thất thoát cho VNCB hơn 9.000 tỷ đồng, đã được Hội đồng Xét xử (HĐXX) cho phép nói nói lời sau cùng, trước khi nghị án và tuyên án.

Bị cáo Phạm Công Danh.

Là người được HĐXX mời nói đầu tiên, bị cáo Phạm Công Danh xin HĐXX xem xét lại toàn bộ quá trình tái cơ cấu ngân hàng mà bị cáo Danh là người phải hao tổn nhiều công sức, thậm chí phải bỏ tiền túi để quan hệ khách hàng, hoàn toàn không phục vụ cho lợi ích cá nhân.

Về khoản tiền 3.600 tỷ đồng thì bị cáo đã trả vào tài khoản của bà Hứa Thị Phấn và xin được rút lại khoản tiền này để khắc phục hậu quả. Còn đối với khoản 5.190 tỷ của nhóm Trần Ngọc Bích, bị cáo Danh cho rằng bản thân không có hành vi sai phạm hình sự, trong khi đó riêng bị cáo đã phải trả đến 5 khoản lãi cho một khoản vay.

Đối với các đồng phạm, bị cáo Danh cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh do ông làm Tổng Giám đốc và các nhân viên thuộc Ngân hàng VNCB.

Bị cáo Danh thừa nhận, các thuộc cấp của mình chỉ làm theo chỉ đạo và trách nhiệm công việc, chứ hoàn toàn không hưởng tư lợi gì từ các khoản tiền bị cáo buộc. Theo bị cáo Danh thì tất cả những nhân viên VNCB đều làm tròn trách nhiệm và có ý thức xây dựng tập thể trong quá trình tái cơ cấu ngân hàng. Bị cáo Danh cũng chấp nhận bỏ hết tài sản riêng để khắc phục hậu quả của vụ án.

Phan Thành Mai (nguyên Tổng Giám đốc VNCB) trong lời nói sau cùng bày tỏ day dứt khi không nhận thức được từ đầu hành vi sai phạm của mình, để xảy ra việc gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng cho VNCB. Cũng như Phạm Công Danh, bị cáo Mai đã xin lỗi các nhân viên VNCB, cùng người thân, gia đình vì đã gây liên lụy cho mọi người.

Các bị cáo Mai Hữu Khương (nguyên Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn); Hoàng Đình Quyết (nguyên Phó giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn, Giám đốc VNCB chi nhánh Lam Giang) mong HĐXX xem xét khung hình phạt thấp nhất và cam kết cùng với các đồng phạm tích cực khắc phục hậu quả đã gây thất thoát cho VNCB.

Trong khi đó, các bị cáo được Phạm Công Danh đưa lên đứng tên làm giám đốc các công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh cũng trình bày các tình tiết giảm nhẹ, như hoàn cảnh khó khăn, hạn chế về nhận thức, làm theo chỉ đạo và không tư lợi riêng và đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Phiên tòa sẽ nghị án và dự kiến tuyên án vào ngày 6/9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạm Công Danh xin giảm nhẹ hình phạt cho nhân viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO