Phan Đăng Nhật Minh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

Theo VOV 27/08/2017 12:20

Sáng 27/8, sau màn thể hiện xuất sắc qua 4 vòng thi, Phan Đăng Nhật Minh (Quảng Trị) đã giành vòng nguyệt quế đường lên đỉnh Olympia 2017 với 300 điểm.


Phan Đăng Nhật Minh giành vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017. (Ảnh chụp màn hình).

Hoàn thành 3 vòng thi tuần, tháng, quý ở vị trí dẫn đầu, 4 thí sinh gồm Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) và Phạm Thọ Quốc Long (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) cùng tranh tài trong cuộc thi chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Xuất sắc vượt qua 4 vòng thi, Phan Đăng Nhật Minh giành được điểm số chung cuộc 300 điểm, trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Về vị trí thứ Nhì là Phạm Huy Hoàng. Hai thí sinh đứng thứ ba là Phạm Thọ Quốc Long và Hà Việt Hoàng.

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là ông vua của những kỷ lục.

Nhật Minh cũng được biết đến là quán quân cuộc thi Chinh phục dành cho học sinh bậc THCS.

Ngay lần đầu tiên xuất hiện ở sân chơi Đường lên đỉnh Olympia ở cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I, Nhật Minh đã giành Vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần với 400 điểm, đây cũng là số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tính đến thời điểm đó.

Trong cuộc thi tháng 3 quý I, Phan Đăng Nhật Minh không chỉ giành vòng nguyệt quế mà còn có được số điểm kỷ lục của chương trình suốt 17 năm qua với 460 điểm. Trước đó, người đã lập nên kỷ lục này là em Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận) tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Nhật Minh chia sẻ em không phải là một người tham vọng, nhưng với Đường lên đỉnh Olympia thì tham vọng là có, và đặt quyết tâm sẽ phá kỷ lục điểm số của chương trình.

Các thí sinh từng tranh tài với "cậu bé Google" thừa nhận chàng trai Quảng Trị "quá nhanh, quá nguy hiểm". Bên cạnh khối kiến thức phong phú, Nhật Minh còn để lại ấn tượng trong lòng khán giả ở sự quyết đoán, bản lĩnh hiếm gặp ở độ tuổi 17.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phan Đăng Nhật Minh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO