Phấn đấu xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp

Ngân Hà 12/11/2016 18:05

Ngày 12/11, trong không khí đầm ấm và trang trọng Khu dân cư số 14, Phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đến dự và chung vui với bà con khu dân cư.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban
Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại ngày hội.

Theo Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 14, khu dân cư nằm trong vùng đất Phú Thượng là nơi có truyền thống cách mạng của quận Tây Hồ với cơ cấu kinh tế chuyển biến mạnh theo hướng từ thuần nông sang phát triển dịch vụ, thương mại, sản xuất nông nghiệp bộ mặt đô thị đã không ngừng phát triển, thay đổi từng ngày và được rất nhiều cư dân trong nước và nước ngoài đến sinh sống.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ các cấp và các tổ chức ban ngành của phường Phú Thượng và chương trình công tác của chi bộ qua từng tháng khu dân cư đã triển khai các cuộc vận động và vận động sâu rộng trong quần chúng nhân dân thực hiện. Nhờ đó các cuộc vận động đã thực sự đi vào nề nếp, góp phần ổn định và làm phong phú đời sống dân cư.

Trong năm 2016, khu dân cư tiếp tục thực hiện “Đề án 02/2012” của Chính phủ về việc xây dựng và việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động dân cư chấp hành pháp luật trong cộng đồng.

Kết quả bình xét năm 2016, KDC số 14 có 424 hộ được công nhận đạt chuẩn “Gia đình văn hóa – sức khỏe” đạt 99,7%; được phường khen thưởng 5 gia đình đạt “Gia đình văn hóa – sức khỏe” và 5 cá nhân được khen thưởng trong tổng kết “Phong trào người tốt việc tốt năm 2016”...

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban
Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trao chứng nhận
cho các hộ gia đình văn hoá năm 2016.

Phát biểu chung vui với bà con tại Ngày hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính bày tỏ sự vui mừng khi được thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước về tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con dân cư số 14.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh, kết quả đạt được của cộng đồng dân cư năm qua là rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, để giữ và phát huy kết quả đó đòi hỏi toàn thể nhân dân trong khu dân cư phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa. Bà con nhân dân thống nhất với nhau rằng: xây dựng khu dân cư an toàn, bình yên, sạch đẹp để chính chúng ta được hưởng thụ.

Ngày hội cũng là diễn đàn dân chủ của khu dân cư, cùng nhau bàn bạc giải pháp xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp; cùng nhau quyết tâm, thi đua tạo môi trường văn hóa lành mạnh, tích cực; đảm bảo an ninh trật tự, môi trường, con em ngoan ngoãn, học hành tiến bộ… để khu dân cư trở thành là khu dân cư kiểu mẫu của Quận, TP Hà Nội.

“Tại Ngày hội hôm nay, tôi mong muốn bà con tiếp tục tăng cường, củng cố tình đoàn kết gắn bó; cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận tiếp tục động viên nhân dân tổ chức thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, chăm lo cho các gia đình chính sách, cố gắng giữ gìn không để con em chúng ta mắc vào tệ nạn xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường. Những vấn đề này nếu mỗi người, mỗi gia đình chúng ta không thường xuyên quan tâm, cùng nhau thực hiện thì khó có thể có được cuộc sống văn minh, hạnh phúc mà khu dân cư chúng ta luôn mong muốn”, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban
Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng quà cho khu dân cư số 14.

Trong không khí của Ngày hội, cùng bà con ôn lại lịch sử và truyền thống của MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, những năm qua MTTQ Việt Nam các cấp có nhiều hoạt động thiết thực rất đáng ghi nhận. Theo đó, MTTQ Việt Nam các cấp đã đi sâu, đi sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời đề xuất với Đảng, nhà nước để củng cố, tăng cường đoàn kết toàn dân tộc về công tác dân tộc, tôn giáo, đảm bảo an sinh xã hội; kiến nghị nhà nước ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ các hình thức phát triển sản xuất, xây dựng hợp tác xã kiểu mới; vấn đề môi trường, an toàn thực phẩm...

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội sẽ làm hết sức mình để đáp lại niềm tin của nhân dân; kiên quyết giải quyết những vấn đề thời gian vừa qua nhân dân còn trăn trở, băn khoăn, bức xúc. Với trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, MTTQ Việt Nam các cấp phải tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết, giám sát và phản biện xã hội, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để Nghị quyết số 04 thực sự đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phấn đấu xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO