Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng: Đầu tư đón gió

Thanh Giang 06/08/2015 10:30

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản (BĐS), nhiều yếu tố tác động đang tạo điều kiện cho phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng tăng trưởng. Dự báo, trong thời gian tới BĐS nghỉ dưỡng là một trong những phân khúc ăn lên làm ra của nhà đầu tư.

BĐS nghỉ dưỡng nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Nghỉ dưỡng cao cấp đón khách ngoại

Ngày 1/7, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực, trong đó có tạo điều kiện để người nước ngoài có thể sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Theo Bộ ngành, quy định cho người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam phần nào đó thúc đẩy thị trường phát triển. Ở góc nhìn khác các chuyên gia BĐS lại cho rằng, quy định cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam không tác động sớm vào thị trường.

Mặc dù biết rõ thị trường luôn luôn có độ trễ so với quy định hiện hành song nhà đầu tư đều muốn đi sớm đón đầu. Các nhà đầu tư cho hay, người nước ngoài có cơ hội mua nhà ở thì việc phát triển BĐS nghỉ dưỡng sẽ có lợi thế nhất, đặc biệt BĐS nghỉ dưỡng có yếu tố thiên nhiên.

Chính vì lẽ đó mà trong tháng 5 vừa qua, Tập đoàn FLC giới thiệu dự án FLC Sầm Sơn với 1.000 biệt thự nghỉ dưỡng cùng cơ sở vật chất đầy đủ. Còn tại thị trường phía Nam, Phú Quốc trở thành mảnh đất lành thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư.

Điển hình, LDG Group tập trung nguồn lực đầu tư dự án xây dựng Grand Central Hotel & Resort theo mô hình Condotel tiêu chuẩn khách sạn 5 sao tại Bãi Dài (Phú Quốc). Các Condotel Grand Central được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao, nằm trong tổng thể hơn 85ha của Khu du lịch và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Grand World. Dự kiến, Grand Central Hotel & Resort gồm 496 căn với giá từ 2,5 tỷ đồng/căn sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động vào đầu năm 2017.

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó tổng Giám đốc LDG Group cho biết, công ty đang đàm phán với tập đoàn Ascott (Singapore), một nhà điều hành kinh doanh căn hộ dịch vụ quốc tế lớn nhất thế giới với chuỗi thương hiệu Somerset, Citadines, Quest và một số tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng khác để chọn làm đơn vị vận hành, quản lý và khai thác dự án của công ty đầu tư tại Phú Quốc theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, nhằm tối ưu hóa lợi nhuận khai thác bất động sản cho các nhà đầu tư.

Tiêu chuẩn 4 sao sẽ lên ngôi

Thống kê mới nhất của huyện Phú Quốc, đảo này có tổng cộng 202 dự án đầu tư, chiếm 8.000ha. Tổng vốn đầu tư cho đến thời điểm hiện nay lên đến gần 145.000 tỷ đồng. Nhìn nhận thị trường BĐS nghỉ dưỡng, TS. Nguyễn Trí Hiếu khẳng định, nhu cầu thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian tới là rất lớn khi số người về hưu tăng, lượng khách nước ngoài vào nhiều. Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… đang thu hút một lượng lớn dự án BĐS nghỉ dưỡng.

Không chỉ hướng đến bất động sản cao cấp có vị trí chiến lược về biển, núi đồi dành riêng cho khách nước ngoài, giới có tiềm lực lớn trong nước chủ đầu tư còn hướng đến dự án BĐS nghỉ dưỡng trong lòng thành phố. Theo nhận định của giới đầu tư và chuyên gia kinh tế, thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ tồn tại hai loại hình phố biến. Đó là, BĐS nghĩ dưỡng thật sự cao cấp dành cho người nước ngoài theo tiêu chuẩn 5 sao giáp biển, đồi núi và BĐS nghĩ dưỡng cao cấp dành cho đối tượng khách hàng trong nước với tiêu chuẩn 4.

Thực tế cho thấy, thời gian tới BĐS nghĩ dưỡng phân khúc cao cấp dành cho khách hàng trong nước sẽ được các nhà đầu tư chú ý hơn. Vì thu nhập của người dân Việt Nam trong 3 - 5 năm nữa dự báo cũng chỉ dừng lại ở mức 3.000 USD/năm, thay vì mức hiện tại là 2.000 USD/năm. Cho nên, người Việt Nam khó có thể tiếp cận được phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao.

Nhận định đúng xu hướng của thị trường BĐS nghỉ dưỡng, Công ty Địa ốc Sài Gòn thương tín (Sacomreal) đẩy mạnh phát triển và “chào hàng” dòng sản phẩm mới nghỉ dưỡng mới - Jamona Home Resort (quận Thủ Đức). Theo thông tin từ Sacomreal, với lợi thế 2 mặt giáp sông Vĩnh Bình cùng với 3.000m2 dành cho không gian xanh, Jamona Home Resort gây sự chú ý lớn cho thị trường. Chính vì thế mà mới mở bán từ đầu tháng 7-2015 nhưng đến nay dự án có gần 200 sản phẩm đất nền biệt thự nghỉ dưỡng được tiêu thụ. Thậm chí, có khách hàng mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng để mua 24 nền biệt thự nhằm xây dinh thự nghỉ dưỡng. Đại diện Sacomreal cho biết thêm, công ty sẽ dành 10% biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án nhằm thu hút vốn ngoại.

Mặc dù được đánh giá là thị trường BĐS tiềm năng có thể thu hút một lượng lớn nguồn vốn ngoại, song nhằm hạn chế rủi ro, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, các nhà đầu tư nên chú trọng một vài điểm mang tính quyết định thành công của dự án.

“Việt Nam không giống phương Tây khi BĐS thuộc sở hữu toàn dân, chính vì lẽ đó mà nhà đầu tư phải đáp ứng cho khách hàng bảo hiểm cho quyền tư hữu. Đây là yếu tố quyết định giúp khách hàng nước ngoài tiếp cận được nguồn vốn vay mua nhà. Ngoài ra, để tránh tình trạng dự án bí đầu ra thì vị trí trở nên hết sức quan trọng. Tất cả các dự án đều phải đảm bảo hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, dịch vụ”- TS Hiếu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng: Đầu tư đón gió

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO