Phản pháo

Quang Minh 01/06/2017 07:50

Những nhận xét, chê bai HLV Hoàng Anh Tuấn ngay sau khi đội tuyển U20 Việt Nam kết thúc hành trình tại U20 World Cup của bầu Đức đã khiến làng bóng Việt “dậy sóng” với nhiều tranh cãi dữ dội. Tưởng như sẽ giữ thái độ im lặng, nhưng cuối cùng thuyền trưởng người Khánh Hòa cũng đã đáp trả lại với những lời lẽ không vừa…

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Phát biểu gây bão

Những phát biểu của ông chủ đội bóng phố núi Đoàn Nguyên Đức được đưa ra ngay sau khi U20 Việt Nam “trượt” vé vào vòng knock-out ở U20 World Cup, và đã khiến người ta tranh cãi dữ dội.

Đánh giá về màn trình diễn của U20 Việt Nam tại U20 World Cup, bầu Đức cho rằng: Đá như vậy là được rồi, các cầu thủ đều đã rất nỗ lực, cố gắng. Tuy nhiên, ông bầu phố núi gây bất ngờ khi chê HLV Hoàng Anh Tuấn là một người không có tài, không đóng góp gì nhiều.

Nguyên nhân U20 Việt Nam thi đấu hay vì có được các cầu thủ giỏi của các lò Viettel, Hà Nội và HAGL. Bầu Đức nói: “Nhận xét một con người, cá tính của tôi là thế.

Riêng tôi đánh giá Tuấn không có gì. Người khác cho rằng Tuấn giỏi nhưng tôi không nghĩ vậy. Đơn giản nhất hãy nhìn vào thành tích huấn luyện nên không thể nói giỏi được”.

Và theo Phó chủ tịch VFF và cũng là ông bầu của CLB HAGL, chỉ có các cầu thủ của U20 Việt Nam là tốt, còn HLV Hoàng Anh Tuấn không hề xuất sắc.

Chưa hết, bầu Đức nói rằng HLV Hoàng Anh Tuấn đã “nói quá nhiều”, và điều đó là không hay khi ra sân chơi thế giới. Nếu các HLV không có sự khiêm tốn, rất khó thành công. Điều này thì ông Tuấn cần phải rút kinh nghiệm. Bầu Đức cũng chỉ trích ông Tuấn đã coi thường bóng đá Thái Lan, nên phải xem lại mình đang ở đâu.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính là người đã góp một tay trong chiến tích đưa U20 Việt Nam đến U20 World Cup 2017 và trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên kiếm được 1điểm lịch sử.

Ở một góc độ nào đó, nhà cầm quân người Khánh Hòa chính là người hùng của bóng đá Việt Nam. Vì thế mà những lời công kích của bầu Đức ngay lập tức đã gây nên những tranh cãi.

Bầu Đức phát biểu gây bão, nhưng không phải không có cơ sở. Chỉ có điều, bầu Đức “chọc” HLV Hoàng Anh Tuấn ở thời điểm, ông Tuấn “con” đang là một người hùng.

Tất nhiên, cũng có nhiều người ủng hộ ông bầu phố núi. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa để lại bất cứ dấu ấn gì. Còn khi nắm U19 Việt Nam thì lại khá may mắn nên mới giành vé tới U20 World Cup.

Ông Tuấn “con” phản pháo

Ngay lúc này, bóng đá Việt Nam vẫn ghi nhận ông Tuấn “con”như người mở ra trang mới cho bóng đá nước nhà. Nhưng, lạ ở chỗ đa số quan chức VFF đang hừng hực lời khen, chuẩn bị “báo công” thì bầu Đức lại cho “nổ bom” hướng về U20 và ông HLV họ Hoàng.

Ông bầu này dường như quên rằng mình là Phó Chủ tịch VFF, càng không nhớ bản thân phụ trách kiếm tiền nhưng từ ngày nhậm chức người ta biết đến ông làm rất kém mảng kinh - tài cho Liên đoàn. Không thể giữ thái độ im lặng khi bầu Đức liên tiếp công kích, HLV Hoàng Anh Tuấn đáp trả: “Này các ông, tôi vừa dự World Cup, nghĩa là đang ở trên đỉnh đấy nhé, còn các ông ở đâu? Các ông hãy nhìn lại xem mình đã thất bại như thế nào?”.

Nhà cầm quân người Khánh Hoà tỏ ra nóng mặt: “Suốt chặng đường vừa qua, tôi đã phải tìm cách để vượt qua những trở ngại ngu ngốc dành cho mình như thế nào. Trong khi đó lẽ ra tôi chỉ phải dồn toàn thời gian, tâm sức cho bóng đá”.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, bầu Đức trước khi nói người khác thì nên nhìn lại mình. Hãy xem lứa cầu thủ được nhiều kỳ vọng chìm nghỉm ở V-League. Còn nói về đá đẹp mà không cần đến kết quả, thành tích thì đấy là bóng đá nghiệp dư.

Đã nói đến bóng đá chuyên nghiệp, dù muốn hay không muốn cũng phải nói đến thành tích. “Với U20 Việt Nam, chắc chắn rồi một vài người trong số họ sẽ là tài năng thực thụ.

Tôi muốn nhấn mạnh, sẽ là những tài năng thực thụ, chứ không phải những tài năng do truyền thông nhào nặn nên”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Đáp trả bầu Đức, nhưng ông Tuấn “con” vẫn khẳng định đó chỉ là phản ứng bình thường, chứ không phải ăn thua, đanh đá: “Bóng đá là cuộc đời thu nhỏ với đầy đủ hỷ, nộ, ái ố.

Có người ghét, có người yêu. Cũng là lẽ thường. Bóng đá dạy con người ta cả văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử chứ không chỉ là chuyền quả bóng sang chân nhau. Dư luận đã từng dành cho tôi những cái nhìn khắt khe. Tôi không chống trả bằng sự hậm hực, bằng sự đanh đá vô thường”.

Cuộc đấu khẩu giữa bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ không có người thắng, kẻ thua, nhưng sau vụ lùm xùm này, thấy rằng bóng đá Việt Nam vẫn có những người thích nói hơn là làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phản pháo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO