Phan Thiết: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch phường Phú Tài

Thùy Trang 24/08/2021 09:38

Theo thông báo của Chủ tịch UBND TP Phan Thiết về việc xem xét đề nghị xử lý kỷ luật Chủ tịch UBND các phường, có biểu hiện lơ là, không kiểm tra giám sát thực hiện giãn cách xã hội, xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Điểm chốt tại phường Phú Tài, TP Phan Thiết

Phường Phú Tài, TP Phan Thiết tỉnh Bình Thuận là một trong những “vùng đỏ” về số người mắc Covid-19 trong cộng đồng còn rất cao không chỉ riêng ở Phan Thiết mà còn đứng hàng đầu của tỉnh Bình Thuận. Một trong những nguyên nhân chính là sự buông lỏng, lơ là không có sự kiểm tra giám sát của chính quyền địa phương. Đặc biệt, người dân ở Phú Tài vẫn ra đường, ra chợ rất đông, không đảm bảo khoảng cách an toàn; đặc biệt nguy cơ lây lan tại chợ Văn Thánh (phường Phú Tài) là rất cao.

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Nguyễn Hoàng Tân, đã cho phong tỏa và đóng cửa chợ Văn Thánh. Đồng thời tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phạm Phúc Thịnh, Chủ tịch UBND phường Phú Tài để kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật, do có biểu hiện lơ là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Không chỉ bị kỷ luật về việc lơ là, thiều trách nhiệm trong việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, mà Chủ tịch UBND phường Lạc Đạo, cũng bị UBND TP Phan Thiết đề nghị kiểm điểm, về việc chậm trễ xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trên địa bàn phường gây ảnh hưởng chung đến tiến độ của cả thành phố. Trước đó, thực hiện kế hoạch của tỉnh về xét nghiệm, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết đã có công văn yêu cầu các phường, xã thông báo, tuyên truyền, vận động người dân đi xét nghiệm để tìm các ca F0 nhằm bóc tách khỏi cộng đồng. Nhưng ngày 22/8 phường Lạc Đạo chỉ được 1.770 người/12.176 người phải xét nghiệm, chỉ đạt 9,6% kế hoạch. Điều đó đã thể hiện sự lơ là, yếu kém trong công tác điều hành, chỉ đạo của người đứng đầu trong công tác phòng chống Covid-19,

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phan Thiết: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch phường Phú Tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO