Phan Thiết tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thùy Trang 16/08/2021 10:55

Từ 0 giờ ngày 16/8, TP Phan Thiết tỉnh Bình Thuận tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đến ngày 22/8.

TP Phan Thiết trong những ngày giãn cách xã hội.

Hiện nay, tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống của nhân dân. Số ca mắc Covid -19 mới ở thành phố vẫn còn cao, chưa được kiểm kiểm soát triệt để, vẫn còn khả năng phát sinh thêm nhiều ca nhiễm mới trên địa bàn thành phố.

Sáng ngày 16/8 TP Phan Thiết, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đường phố trở nên yên tĩnh hơn. Số người ra đường cũng không còn nhiều như lúc trước, bởi ai cũng hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Cuộc sống người dân đã có sự thay đổi nhất định trong sinh hoạt, đi lại, giao tiếp đã hạn chế ở mức tối đa. Điều đó cho thấy ý thức chấp hành của người dân khá tốt khi Phan Thiết áp dụng Chỉ thị 16, bởi chỉ cần 1 ca F1, F2 không tuân thủ biện pháp cách ly y tế, không ở yên một chỗ thì nguy cơ lây lan dịch xảy ra bất cứ lúc nào.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo tiến hành phong tỏa ngay các khu vực liên quan đến các ca nghi nhiễm có tiếp xúc, có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao. Khẩn trương xác định nguồn lây, rà soát, truy vết tất cả các trường hợp có tiếp xúc với các ca nghi nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định. Tiến hành khử khuẩn các khu vực có liên quan. Cũng như, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch; không để người dân chủ quan, lơ là. Tiếp tục rà soát các chợ, đảm bảo giãn cách giữa các quầy, giữa người với người, kiểm soát người đi chợ, phân luồng lưu thông 1 chiều. Trường hợp không đảm bảo an toàn thì phải có giải pháp sắp xếp lại hoặc lựa chọn vị trí phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phan Thiết tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO