Pháo sáng

Ngọc Ngọc (từ Paris Pháp) 19/06/2016 21:57

Pháo sáng- “đặc sản” tưởng như chỉ có ở Serie A và… V.League, lại đang xuất hiện tràn ngập tại Euro 2016. Ánh sáng chói lòa của pháo sáng mang tới sự phấn khích cho các CĐV, nhưng chẳng ai khuyến khích cách cách cổ vũ đầy khiêu khích và bất chấp nguy hiểm này.

Trong trận đấu giữa Croatia và CH Séc, những cổ động viên của Croatia đã ném pháo sáng xuống sân, khiến trận đấu phải tạm ngừng, còn cầu thủ thì ngao ngán.

Trước sự việc này, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đang mở cuộc điều tra và sẽ có án phạt thích đáng dành cho Croatia. Đây không phải lần đầu tiên CĐV Croatia có hành vi như vậy tại Euro 2016. Ở trận thắng 1-0 trước Thổ Nhỹ Kỳ, pháo sáng cũng đã được ném xuống sân Công viên các Hoàng tử.

Trước đó, đội tuyển Nga đã phải nhận một bản án treo loại khỏi Euro 2016 từ UEFA, cùng với đó là khoản tiền phạt 118.000 bảng (149.000 euro) vì hành động sử dụng pháo sáng và phân biệt chủng tộc ở trận hòa 1-1 với đội tuyển Anh tại Marseille.

UEFA cũng đang cân nhắc phạt nặng đối với Thổ Nhĩ Kỳ do CĐV nước này đốt pháo sáng trên sân Stade de Nice trong trận thua 0-3 trước Tây Ban Nha. UEFA hiện đang điều tra những vụ đốt pháo sáng của CĐV Albania, Croatia, Hungary và Romania.

Pháo sáng khiến các trận đấu bị gián đoạn, khiến cầu thủ bị tâm lý. Croatia là nạn nhân của chính các CĐV nhà, bởi thời điểm trước khi những quả pháo sáng và pháo nổ ném như mưa xuống sân, họ đang dẫn đối thủ 2-1.

Chia sẻ cùng chúng tôi, một CĐV Croatia lo lắng: “Chúng tôi phải xem có được thi đấu với Tây Ban Nha hay không, bởi rất có thể, lúc đó họ đã gửi chúng tôi về nhà sau án phạt của UEFA”.

Pháo sáng chỉ bé bằng đốt ngón tay, nên lực lượng an ninh rất khó phát hiện. BTC các trận đấu chỉ còn cách phải ra tay thật nhanh khi sự cố xảy ra, để trận đấu có thể trở lại một cách sớm nhất.

Tất nhiên, đã tới lúc BTC Euro không chỉ có những lời nói, mà phải bằng hành động. Những CĐV quá khích khi bị phát hiện mang pháo sáng vào sân cần bị xử lý nặng, các đội bóng cũng có thể bị loại khỏi giải.

Nhắc tới chuyện pháo sáng, tôi chợt nhớ ra là chỉ ít ngày tới một số CĐV Hải Phòng sẽ sang Pháp để xem Euro. Chỉ sợ rằng họ đốt pháo sáng cho… vui như ở Việt Nam, thì không những sẽ bị xử lý, mà còn làm xấu hình ảnh đất nước mình.

Pháo sáng ở đâu cũng bị lên án, hy vọng là Euro sẽ không còn hình ảnh của màu đỏ chói và xám xịt từ những chiếc pháo sáng ném xuống sân nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháo sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO