Pháp - Ireland (20h ngày 26/6): Cổ tích khó viết tiếp

Gia Phong 26/06/2016 10:33

CH Ireland đã viết lên câu truyện cổ tích của chính họ, khi lần đầu tiên tiến vào vòng knock-out của vòng chung kết Euro. Câu chuyện cổ tích ấy liệu có được viết tiếp, khi đối thủ của họ lần này lại là đội chủ nhà Pháp.Cuộc phiêu lưu của đoàn quân dưới quyền HLV Michael O’Neill đang đối mặt với một thử thách rất lớn.

Phục thù “bàn thắng bẩn”

Trước trận Pháp - Ireland ở vòng 1/8 Euro 2016, những tranh cãi xung quanh vụ Thierry Henry chơi bóng bằng tay rồi ghi bàn quyết định loại chính CH Ireland ở trận play-off vòng loại World Cup 2010 lại được hâm nóng. Pha chơi bóng bằng tay của Thierry Henry đã khiến cuộc tái đấu giữa Pháp và CH Ireland trở nên căng thẳng.

7 năm trước, pha cố tình chơi bóng bằng tay mà Henry đã kiến tạo để William Gallas ghi bàn thắng gỡ hòa cho Les Bleus, sau đó đội bóng áo lam thắng chung cuộc sát nút 2-1 và giành vé đến Nam Phi. Đó thực sự là vụ scandal lớn. Lớn đến mức, giới chính khách CH Ireland cũng phải vào cuộc. Những Shay Given, John O’Shea, Glenn Whelan, Aiden McGeady, Robbie Keane và cả Roy Keane- đang làm trợ lý HLV CH Ireland, là những người còn sót lại sau biến cố 7 năm trước.

Người CH Ireland chắc chắn đã không quên “bàn thắng bẩn” của đội tuyển Pháp, nhưng họ sẽ phục thù bằng một trận đấu sòng phẳng.

“CH Ireland đã bị loại oan uổng khỏi VCK World Cup 2010. Nhưng bóng đá là thế. Mọi thứ không phải lúc nào cũng thuận theo ý muốn chủ quan của con người. Có thể chúng tôi không bao giờ quên vụ bê bối ngày ấy, nhưng đã tha thứ cho Henry. Phía trước chúng tôi là một trận đấu không khoan nhượng. Chúng tôi muốn đòi lại món nợ trên chính quê nhà nước Pháp”, cựu danh thủ Roy Keane nhấn mạnh.

Giới hạn của giấc mơ

Những giọt nước mắt của cựu cầu thủ vốn rất mạnh mẽ là Roy Keane, ngay sau khi Ireland chính thức vượt qua vòng bảng, là quá đủ để thấy được niềm hạnh phúc của người dân Ireland. Tuy nhiên, nếu xét về thực lực, họ khó có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích trước Pháp.

Nhìn lại hành trình đã qua của Ireland, cũng thấy rằng họ đã quá may mắn. Đầu tiên là việc góp mặt ở vòng chung kết, nếu như giải không nâng số đội tham dự lên thành 24, có lẽ giấc mơ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục đã chưa thể thành hiện thực.

Ở vòng bảng, phải đợi đến những phút cuối cùng trước một Italia đã buông xuôi, Ireland mới chính thức ghi tên mình vào vòng trong, với vị trí thứ 3. Trước Pháp, Ireland chỉ có cách duy nhất là phòng thủ. Thế nhưng, thật không may cho đội bóng dưới quyền HLV Michael O’Neill là hàng thủ chưa bao giờ mang đến cho họ cảm giác an toàn.

Điều đáng nói nhất là Pháp sẽ không để cho Ireland thực hiện được ý đồ “tử thủ” nhằm kéo trận đấu tới loạt luân lưu. Les Bleus tươi trẻ và giàu khát vọng muốn đối phương thừa nhận sức mạnh của mình đã thay đổi ra sao sau gần 7 năm bị mang tiếng “bàn thắng bẩn”. Tại vòng bảng, ĐT Pháp ghi được 4 bàn thì có đến 3 bàn (chiếm 75%) được ghi ở những phút cuối trận, thậm chí là bù giờ. Điều đó cho thấy, thầy trò Deschamps khát khao chiến đấu đến thế nào.

Một tin vui với đội tuyển Pháp khi tiền đạo Olivier Giroud đã tập chạy trở lại vào hôm qua, đồng thời nhận được tín hiệu xanh từ đội ngũ bác sỹ đội tuyển. Ngoài ra, một tiền đạo khác của ĐT Pháp là Antoine Griezmann cũng sẽ bình phục hoàn toàn sau khi bị đau nhẹ bắp đùi.

Lợi thế sân nhà, được đánh giá cao hơn mọi mặt, Pháp sẽ không bỏ qua cơ hội này để ghi tên mình vào tứ kết Euro 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp - Ireland (20h ngày 26/6): Cổ tích khó viết tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO