Pháp cân nhắc trục xuất người nhập cư phạm tội

Theo TTXVN 16/10/2017 15:49

Ngày 15/10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố những người nhập cư bất hợp pháp, phạm tội tại nước này sẽ đối mặt với nguy cơ bị trục xuất.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: ELLE Man).

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn kéo dài 1 giờ tại Điện Elysée, Tổng thống Macron nhận định hiện nay giới chức Pháp chưa thực hiện đầy đủ các bước đi cần thiết để ngăn chặn những nguy cơ an ninh.

Vì vậy, ông khẳng định Chính phủ Pháp hoàn toàn có thể thực hiện những biện pháp mạnh tay và trục xuất bất kỳ người nhập cư bất hợp pháp nào nếu họ phạm tội kể cả khi không ban hành luật mới liên quan.

Tuyên bố trên được ra trong bối cảnh dư luận Pháp đang phẫn nộ vì vụ Ahmed Hanachi, một người đàn ông Tunisia 29 tuổi, đâm chết 2 người phụ nữ tại Marseille ngày 1/10.

Điều đáng nói là đối tượng này chỉ 1 ngày trước mới được thả sau khi bị tạm giam vì tội trộm cắp tại phía Đông Lyon, đồng thời cũng là người có vấn đề về rượu và ma túy.

Đây là một trong những lần hiếm hoi mà ông Macron tham gia phỏng vấn kể từ sau khi đắc cử tổng thống Pháp.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Tổng thống Macron đã lên tiếng bảo vệ các chính sách cải cách gây tranh cãi mà ông đã đưa ra trong 5 tháng cầm quyền.

Ông khẳng định các chính sách của mình hướng tới lợi ích của mọi người dân Pháp, tới những bất ổn còn tồn tại ở quốc gia này và tất cả đều nằm trong cam kết ông đưa ra khi tranh cử tổng thống.

Ông cũng nhấn mạnh người dân Pháp sẽ được hưởng lợi từ những gói cải cách này trong 18 đến 24 tháng tới.

Các chính sách mà Tổng thống Macron đưa ra gồm cải cách lao động, cắt giảm ngân sách và giảm trợ cấp nhà ở, đang gây ra nhiều tranh cãi tại quốc gia này, và là nguyên nhân khiến mức ủng hộ dành cho vị tổng thống trẻ tuổi giảm mạnh từ 66% xuống còn 44% theo một số kết quả thăm dò mới được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp cân nhắc trục xuất người nhập cư phạm tội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO