Pháp chờ hốt bạc từ kỳ nghỉ của vua Arab Saudi

V. Ly 31/07/2015 10:00

Các khách sạn cao cấp ở Cannes (Pháp) đang khấp khởi khi đoàn tùy tùng của Quốc vương Salman đặt cả nghìn phòng cao cấp để nghỉ ngơi, trong khi các tài xế bận rộn lái hàng trăm chiếc limousine đưa đón hoàng gia Arab Saudi đi tham quan và ăn uống.

Pháp chờ hốt bạc từ kỳ nghỉ của vua Arab Saudi

Ảnh minh họa.

Quốc vương Salman và đoàn tùy tùng 1.000 người đang trải qua kỳ nghỉ ba tuần tại biệt thự Château de l’Horizon, nằm bên bờ biển đẹp như mơ thuộc vùng Vallauris, đông nam nước Pháp. Ông và những người thân tín sẽ ở tại biệt thự này, trong khi khoảng 700 người khác lưu lại ở các khách sạn khắp thành phố xinh đẹp Cannes.

Giới chức địa phương đã ra lệnh đóng cửa bãi biển phục vụ riêng cho Quốc vương và đoàn tùy tùng. Pháp cho hay đây là điều tối thiểu họ có thể làm để bảo vệ cho người đứng đầu một quốc gia đang tham gia chiến dịch không kích chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq.

Trong khi động thái này khiến hơn 100.000 người ký đơn phản đối, thì các doanh nghiệp lại khấp khởi mừng thầm. Một đơn kiến nghị đáp trả, kêu gọi “ủng hộ hoàng gia Arab Saudi vì những lý do rõ ràng về an ninh quốc gia và lợi ích kinh tế”, đã thu hút được khoảng 100 chữ ký. 400 xe sang với các cửa sổ tối màu đã được Arab Saudi thuê để chở quốc vương, người thân và bạn bè, cũng như các quan chức quân đội của quốc gia giàu có vùng Vịnh.

Đoàn tùy tùng khổng lồ dự kiến cũng sẽ đổ bộ đến các resort cao cấp ở miền nam nước Pháp trong 21 ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp chờ hốt bạc từ kỳ nghỉ của vua Arab Saudi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO