Pháp khẳng định không thay đổi quy trình cấp visa Schengen cho công dân Việt Nam

Theo Dân Trí 26/11/2019 20:54

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay khẳng định, không có thay đổi gì về quy trình và thủ tục cấp thị thực Schengen cho các công dân Việt Nam, bác bỏ một số tin đồn lan truyền trên mạng xã hội gần đây.

Pháp khẳng định không thay đổi quy trình cấp visa Schengen cho công dân Việt Nam

Thị thực Schengen (Ảnh minh họa: cer.eu).

Chiều ngày 26/11, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội ra thông báo cho biết, gần đây không có bất kỳ thay đổi nào trong quy trình cấp thị thực Schengen cho các công dân Việt Nam.

Cơ quan ngoại giao Pháp cũng khẳng định, thủ tục tham vấn liên quan đến việc cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam cũng không hề thay đổi. Thủ tục này đã được quy định từ nhiều năm nay. Đây là một thủ tục thông thường trong tổng thể quy trình xử lý hồ sơ xin thị thực.

Đại sứ quán Pháp nói thêm rằng thời gian thẩm tra hồ sơ xin thị thực vào Pháp tại Việt Nam không vượt quá 15 ngày theo quy định Schengen.

Hiệp ước Schengen là hiệp ước về đi lại tự do được các quốc gia châu Âu ký kết. Hiện có 26 quốc gia châu Âu tham gia hiệp ước này, gồm: Áo, Bỉ, Ba Lan, Czech, Hà Lan, Hy Lạp, Hungary, Slovakia, Slovenia, Thụy Sĩ, Italy, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Estonia, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Iceland và Liechtenstein.

Khi sở hữu thị thực Schengen, người xin thị thực được phép nhập cảnh vào bất kỳ quốc gia nào trong khối 26 nước này. Nói cách khác, khi sở hữu thị thực Schengen do bất kỳ quốc gia nào trong khối 26 nước trên cấp, du khách đều có thể tự do đi lại trong toàn bộ khu vực Schengen.

Trước đó, trên mạng xã hội những ngày qua lan truyền thông tin cho biết sau khi xảy ra vụ việc 39 người Việt thiệt mạng trong xe tải tại Anh, 26 quốc gia tham gia Hiệp ước Schengen đã thắt chặt quy trình xét cấp thị thực đối với công dân Việt Nam.

Cụ thể, tin đồn trên nói rằng Việt Nam nằm trong danh sách một số quốc gia trên thế giới bị “siết” quy trình cấp thị thực Schengen, trong đó người nộp đơn xin thị thực Schengen tại bất cứ đại sứ quán hay lãnh sự quán nước nào thì hồ sơ phải được đưa đi thẩm định qua tất cả 26 quốc gia trong khối Schengen.

Trên thực thế, Hiệp ước Schengen cho phép người xin thị thực đi lại tự do trong toàn bộ khối nên việc kiểm tra chéo thông tin giữa các nước ký kết hiệp ước là chuyện bình thường, vẫn diễn ra lâu nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp khẳng định không thay đổi quy trình cấp visa Schengen cho công dân Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO