Phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết

Văn An - Tâm Luân 17/10/2015 07:30

* TP.HCM đứng đầu cả nước về số ca sốt xuất huyếtSáng 16/10, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức phát động chiến dịch mẫu diệt lăng quăng tại phường An Phú, thị xã Thuận An. Bình Dương là một trong những địa phương có trường hợp mắc sốt xuất huyết cao.

Phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết

Diệt lăng quăng/bọ gậy để ngăn muỗi đẻ trứng
là biện pháp tốt phòng chống sốt xuất huyết.

Chiến dịch này nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động diệt lăng quăng tại các hộ gia đình và nâng cao vai trò, sự tham gia của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác phòng chống sốt xuất huyết. Chiến dịch mẫu diệt lăng quăng, bọ gậy tại tỉnh Bình Dương có sự tham gia của gần 300 đại biểu là lãnh đạo Bộ Y tế; lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, đại biểu các bộ, ngành, các viện thuộc hệ y tế dự phòng, bệnh viện…

Thông qua lễ triển khai chiến dịch, lãnh đạo Bộ Y tế kêu gọi sự tham gia của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục, truyền thông để mỗi người dân, mỗi thành viên trong hộ gia đình có trách nhiệm cùng chung tay tham gia phòng, chống bệnh sốt xuất huyết với những hành động đơn giản, thiết thực nhằm “Không có lăng quăng/bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.

Ngay sau lễ triển khai chiến dịch mẫu diệt lăng quăng “Đội đặc nhiệm phòng chống sốt xuất huyết” do Bộ Y tế, Viện Pasteur TP.HCM và tỉnh Bình Dương trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo thực hành chiến dịch tại phường An Phú, thị xã Thuận An với các hoạt động phong phú như: Tuyên truyền vận động, huy động sự chủ động tham gia phòng chống sốt xuất huyết trên các xe loa tuyên truyền, loa phát thanh…; đến từng hộ gia đình hướng dẫn người dân cùng tham gia thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng/bọ gậy, ngăn muỗi đẻ trứng phòng chống bệnh sốt xuất huyết bao gồm loại bỏ vật chứa nguy cơ, diệt lăng quăng và bảo vệ vật chứa nước…

Cũng trong ngày hôm qua, tại hội nghị tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và viêm đường hô hấp diễn ra ở TP.HCM, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu cho biết hiện TP.HCM đứng đầu cả nước về số ca sốt xuất huyết.

Theo Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng so với năm 2014, tuy nhiên vẫn thấp hơn nhiều số mắc cùng kỳ của tất cả các năm trong giai đoạn 2009 – 2013. Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 46.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 54 tỉnh thành, trong đó có 30 trường hợp tử vong, tập trung tại một số tỉnh thành khu vực phía Nam và miền Trung.

Điều đáng quan tâm, TP HCM là địa phương có số ca mắc cao nhất cả nước, với hơn 10.000 trường hợp. Tiếp đến là Đồng Nai với tổng số hơn 6.000 ca, Bình Dương hơn 3.600 ca.

Riêng tay chân miệng, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 36.778 trường hợp mắc tại 62 tỉnh thành, trong đó có 5 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2014, số ca mắc giảm 37,5%. Trong đó, số ca mắc tăng cao tập trung tại một số tỉnh miền Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO