Phát động cuộc thi ảnh ‘Nét đẹp người làm báo xứ Thanh’

Đình Minh 26/09/2022 19:37

Trong khuôn khổ lễ ký kết giao ước thi đua ‘Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí’, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa đã phát động cuộc thi ảnh ‘Nép đẹp người làm báo xứ Thanh’.

Chiều 26/9, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua; phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất.

Tại hội nghị, đại diện Hội Nhà báo tỉnh đã thông qua kế hoạch phát động phong trào thi đua 'Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và người làm báo' trên địa bàn tỉnh; phổ biến, quán triệt 12 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí bày tỏ sự hưởng ứng, quyết tâm thực hiện phong trào thi đua do Hội Nhà báo tỉnh phát động; đồng thời, đề xuất những giải pháp nhằm xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc…

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Việc phát động phong trào thi đua là cần thiết và có ý nghĩa lớn trong bối cảnh hiện nay.

Để phong trào thực sự hiệu quả, các cơ quan báo chí và người làm báo cần nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của quê hương, đất nước, cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí; quan tâm xây dựng môi trường cơ quan báo chí, người làm báo văn hóa; trọng tâm là thực hiện 12 tiêu chí do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành; xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, tinh thần tận tụy, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí đã ký kết giao ước thực hiện phong trào thi đua 'Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí'; cam kết cụ thể hóa, tổ chức thực hiện tốt 12 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Các đại biểu ký kết giao ước thi đua 'Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí'.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động Cuộc thi ảnh 'Nét đẹp người làm báo xứ Thanh' lần thứ nhất. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, tôn vinh nét đẹp của những người làm báo Thanh Hóa trong quá trình tác nghiệp, trải nghiệm nghề làm báo; ghi nhận những cống hiến vì sự nghiệp báo chí của người làm báo...

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả theo các thể loại: ảnh đơn, nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết tháng 9/2023; dự kiến tổng kết, trao giải vào tháng 12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi ảnh ‘Nét đẹp người làm báo xứ Thanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO