Phát động cuộc thi 'Hào khí Trường Sơn'

Hoàng Minh 23/03/2018 18:21

Hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, ngày 22/3, tại Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi viết với chủ đề “Hào khí Trường Sơn”.

Phát động cuộc thi 'Hào khí Trường Sơn'

Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh tinh thần chiến đấu, hy sinh anh dũng của quân và dân ta trong 16 năm (1959 – 1975) trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại; tôn vinh những đóng góp to lớn của những cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Trường Sơn và đơn vị kế thừa truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những gương sáng Trường Sơn trong cuộc sống đời thường.

Nội dung cuộc thi được thể hiện qua 2 chủ đề. Trong đó, chủ đề “Trường Sơn những năm tháng hào hùng” viết về những gương chiến đấu, hy sinh dũng cảm của quân và dân ta trên tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ; tình cảm của quân dân cả nước dành cho đường Trường Sơn; tình đoàn kết quốc tế, đặc biệt là đoàn kết Việt Nam – Lào – Campuchia, một trong số những nhân tố quan trọng tạo nên sức sống của đường Trường Sơn huyền thoại.

Chủ đề “Tỏa sáng Trường Sơn” viết về những đóng góp của những tập thể, cá nhân là những cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong Trường Sơn, những đơn vị thuộc Binh đoàn 12 – Đơn vị kế thừa truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ tháng 5 – 1975 đến nay; những tấm gương bình dị mà cao quý của cựu chiến binh, thanh niên xung phong… Trường Sơn trong cuộc sống đời thường.

Phát biểu tại lễ phát động, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng thư ký Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh: “Đây là dịp để chúng ta ôn lại, tôn vinh những người lính Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến Trường Sơn năm xưa; tôn vinh đơn vị kế thừa truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những gương sáng Trường Sơn trong cuộc sống đời thường hôm nay”. Cũng theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, năm tháng sẽ đi qua, nhưng đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh mãi mãi được ghi vào lịch sử của dân tộc ta như một con đường huyền thoại – một kỳ tích của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại trong thế kỷ XX.

Cuộc thi dành cho tất cả các công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước; các cây bút chuyên và không chuyên trên mọi miền đất nước. Đặc biệt, khuyến khích các tác giả từng sống, chiến đấu trên tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn thời kỳ chống Mỹ. Mỗi tác giả được gửi tối đã 5 bài dự thi (mỗi bài không quá 2.000 từ và có ảnh minh họa) ở thể loại bút ký, hồi ký – tự truyện, phóng sự, phản ánh, ghi chép. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 22/3/2018 đến 29/2/2019. Bài dự thi gửi về tòa soạn báo Cựu Chiến binh (34 Lý Nam Đế - Hà Nội), email b.ccbvn@gmail.com. Lễ tổng kết cuộc thi và trao giải thưởng cho các tác phẩm đoạt giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi 'Hào khí Trường Sơn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO