Phát động cuộc thi phóng sự phát thanh truyền hình về sức khỏe

Từ Khôi 06/11/2019 07:50

Chiều 5/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động “Cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”. Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020).

Cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhằm tạo niềm tin, sự ủng hộ và chủ động tham gia của nhân dân, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

BTC cho biết: Các phóng sự/chùm phóng sự phát thanh và truyền hình tham dự cuộc thi phải được phát trên các cơ quan thông tấn báo chí được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép và bảo đảm đúng các quy định của thể lệ, không vi phạm bản quyền và chưa tham gia bất cứ một cuộc thi nào trước đây. Phóng sự dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc được dịch ra tiếng Việt), được phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1/1/2019 đến ngày 31/12/2019. Phóng sự dự thi phải bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng, chính trị, có tính phát hiện; phương pháp thể hiện sáng tạo, hấp dẫn. Thời lượng: tối đa 15 phút/phóng sự. Không xét loạt phóng sự ghép từ những phóng sự độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ, công bố ở các thời điểm khác nhau, không có tên loạt phóng sự.

Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết: BTC không nhận các audio clip, video clip phát trên báo điện tử. Nhà báo Trần Bá Dung – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, sở dĩ không nhận các audio clip, video clip phát trên báo điện tử vì đây chưa thuộc thể loại quy định của báo chí. Loại hình này cũng chưa được chấm trong các cuộc thi báo chí quốc gia.

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi thể loại phát thành và truyền hình bao gồm: Giải Nhất, Nhì, Ba và Giải Khuyến khích, giải phụ của Ban tổ chức và nhà tài trợ, được trao cho các phóng sự xuất sắc thuộc các loại hình phóng sự.

Các tác phẩm dự thi phải được ghi lên đĩa DVD/USB/Ổ cứng, mỗi đĩa chỉ ghi 1 phóng sự và trên nhãn đĩa ghi rõ tên đơn vị, tên phóng sự, tác giả, thời lượng và thời gian phát sóng, kèm theo văn bản phần lời của phóng sự. Nếu là tiếng dân tộc phải có bản dịch ra tiếng Việt.
Tác phẩm gửi về Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế số 138A, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Hoặc Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, số 59 Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động cuộc thi phóng sự phát thanh truyền hình về sức khỏe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO