Phát động tháng cao điểm Ngày vì người nghèo năm 2015

Anh Vũ 16/10/2015 12:12

Sáng 16/10, tại Hà Nội Ban thường trực UBTƯWMTTQ Việt Nam, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” Trung ương tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2015. Dự lễ phát động có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯMTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban vận động Ngày vì người nghèo Trung ương Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, cùng đại diện các cơ quan, đơn vị Trung ương và địa phương.


Toàn cảnh tại Lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2015

Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯMTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim khẳng định, trong 15 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã mang ý nghĩa chính trị, xã hội nhân văn sâu sắc đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết nhân ái của người Việt Nam trên mọi miền đất nước tham gia vào cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực.

Trong 9 tháng năm 2015 các tổ chức, các cá nhân đã ủng hộ cho “Quỹ vì người nghèo” các cấp số tiền hơn 572 tỷ đồng. Từ nguồn lực này MTTQ các cấp đã phối hợp hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa được 19.592 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; giúp cho 204.775 hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất; 1.552.098 lượt người nghèo được khám chữa bệnh; 188.374 cháu có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ về học tập; hỗ trợ xây dựng 1.173 công trình dân sinh và các hỗ trợ khác giúp đỡ cho người nghèo, vùng nghèo, vùng đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim phát biểu

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định, kết quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” 15 năm qua không chỉ góp phần về vật chất mà còn mang lại niềm vui cho hàng triệu hộ nghèo, đem lại niềm vui và niềm tin cho các tầng lớp nhân dân, góp phần làm sâu sắc thêm tính ưu việt của chế độ ta chế độ xã hội chủ nghĩa, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước ta. Kết quả đó được nhân dân ghi nhận và bè bạn quốc tế đánh giá cao.

Tuy đến nay vẫn còn hơn 1,4 triệu hộ nghèo chiếm 5,97% và hơn 1.3 triệu hộ cận nghèo chiếm 5,62%. Đồng bào ta ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng ngang ven biển và vùng biên cương hải đảo còn nhiều khó khăn trong cuộc sống cần được sự giúp đỡ hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội một cách mạnh mẽ hơn, hiệu quả thiết thực hơn.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim mong rằng trong thời gian tới phương thức thực hiện cuộc vận động "Vì người nghèo" với mục tiêu giảm nghèo bền vững, theo hướng Mặt trận chủ trì hiệp thương phối hợp, giúp đỡ để mỗi đoàn thể chính trị - xã hội, mỗi đơn vị, mỗi tổ chức, mỗi ngành, doanh nghiệp,.... nhận giúp đỡ các hộ gia đình thoát nghèo theo địa chỉ, số lượng cụ thể từng năm ở mỗi xã, phường; rà soát và nhân rộng các mô hình hiệu quả của trong chương trình giảm nghèo bền vững.

Thay mặt UBTƯMTTQ Việt Nam và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” trung ương, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các tập đoàn, các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân nước ngoài hãy tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ Quỹ "Vì người nghèo" các cấp có những đóng góp thiết thực, giúp đỡ cho hộ nghèo, vùng nghèo, nhất là vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện vươn lên xoá đói giảm nghèo bền vững. Trước mắt, thực hiện Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo từ 17-10 đến 18-11-2015, ủng hộ cho người nghèo năm 2016, trọng tâm là các hộ nghèo vùng biên giới, hải đảo. Đó chính đó là hành động thiết thực nhất, thực hiện làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng lần thứ XII.

Thay mặt Chính phủ, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định đồng hành cùng cả đất nước trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, MTTQ Việt Nam đã có rất nhiều chương trình hành động cụ thể thiết thực và hiệu quả trong đó có cuôc vận động Ngày vì người nghèo qua đó đóng góp vào thành tựu chung của cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu

Để thực hiện thành công sự nghiệp giảm nghèo nhanh và bền vững Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các bộ, ngành sớm hướng dẫn và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Chính phủ phê duyệt tại đề án tổng thể chuyển đổi phương pháp tiếp cận đo lường nghèo từ đơn chiều dựa vào thu nhập sang đa chiều áp dụng trong giai đoạn 2016-2020. Cùng với đó tăng cường phối hợp, gắn kết chính sách giảm nghèo với chính sách tái cơ cấu nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế xây dựng nông thôn mới và các chính sách phát triển kinh tế - xã hội khác nhằm đạt hiệu quả cao trong giảm nghèo nhanh và bền vững.

“Các bộ ngành địa phương tích cực phối hợp với MTTQ Việt Nam vận động các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước, cùng với các chương trình, dự án hỗ trợ hộ nghèo, người nghèo thực hiện có kết quả mục tiêu xóa nhà tạm, hỗ trợ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống; hỗ trợ để MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác vận động chăm lo cho người nghèo”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị.

Tại lễ phát động đại diện các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” Trung ương với số tiền hơn 17,7 tỷ đồng.

Các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” Trung ương

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động tháng cao điểm Ngày vì người nghèo năm 2015

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO