Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2015 tại Bắc Giang

Diệu Hoa 14/10/2015 16:43

Sáng ngày 14/10, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Bắc Giang (Ban vận động) tổ chức Lễ phát động ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2015 và chương trình an sinh xã hội năm 2016.

Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2015 tại Bắc Giang

Các cơ quan, đơn vị ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2015.

Đến dự có đồng chí Ngô Sách Thực - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban vận động; thành viên Ban vận động; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp; các tổ chức thành viên của Mặt trận và Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công về xóa đói giảm nghèo của tỉnh. 9 tháng đầu năm, Quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được ủng hộ trên 28 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện các chương trình: thăm hỏi, tặng quà tết; hỗ trợ người nghèo cải thiện nhà ở; hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất; chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện chương trình an sinh xã hội.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Tết vì người nghèo” năm 2015, toàn tỉnh đã vận động được 45.184 suất quà Tết cho người nghèo, trị giá trên 14 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo được thăm, tặng quà Tết đạt 90,27%. Nhiều doanh nghiệp có mức ủng hộ cao như: Công ty TNHH Tân Thịnh (3.900 suất), Công ty May Bắc Giang (2.100 suất), Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn (1.950 suất)...

Công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo hội viên, đoàn viên nghèo được MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên quan tâm. Đến hết tháng 9/2015 đã có 329 nhà đã, đang khởi công và hoàn thành đưa vào sử dụng, nhiều đơn vị hoàn thành chỉ tiêu như huyện Hiệp Hòa, huyện Lạng Giang, thành phố Bắc Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh. Bên cạnh đó, các chương trình an sinh xã hội cũng được chú trọng. Ban vận động đã hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn cải thiện nhà ở, vay vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ cây, con giống, tập huấn khoa học kỹ thuật phát triển sản xuất. Phối hợp thăm, tặng 39.336 đối tượng, cấp thuốc miễn phí cho 14.886 đối tượng, trị giá trên 2 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động “Tết cho người nghèo”, “Xuân yêu thương – Tết sum vầy” tặng 4.089 suất quà trị giá 1,3 tỷ đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách... và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tại Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2015, có 91 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 14 tỷ đồng. Tháng cao điểm Vì người nghèo được phát động trong toàn tỉnh từ ngày 17/10 - 18/11/2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ngô Sách Thực cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, phối hợp tổ chức, thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội những năm qua của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” chung tay góp sức ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2015, hưởng ứng chương trình bảo đảm an sinh xã hội năm 2016 với tinh thần cao nhất. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức thực hiện, kịp thời nhân rộng các mô hình thoát nghèo, biểu dương gương sáng thoát nghèo góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xóa đói, giảm nghèo./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2015 tại Bắc Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO