Phật giáo Thừa Thiên - Huế cử hành Đại lễ Phật đản Pl.2564

Hữu Thu 07/05/2020 10:07

Sáng ngày 7/5, tức ngày rằm tháng Tư năm Canh Tý, tại Tổ đình Từ Đàm, Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam Thừa Thiên - Huế đã trang nghiêm cử hành Đại lễ Phật đản Pl.2564-Dl.2020 trong niềm vui Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và kỷ niệm 45 năm Ngày Thống nhất đất nước.

Phật giáo Thừa Thiên - Huế cử hành Đại lễ Phật đản Pl.2564

Khung cảnh Đại lễ Phật đản Pl.2564 diễn ra tại Tổ đình Từ Đàm, Huế.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, không như mọi năm, Đại lễ Phật đản năm nay, GHPG Việt Nam Thừa Thiên - Huế đã không tổ chức lễ đài, không rước Phật, không xe, thuyền hoa và các hình thức tập trung đông người nhằm góp phần phòng, chống dịch; thay vào đó các tự viện, tư gia chỉ cầu nguyện cho quốc thái dân an; đồng thời huy động các nguồn lực để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong thời gian cử hành Đại lễ, Ban Thông tin Truyền thông GHPG Việt Nam Thừa Thiên - Huế đã tiến hành truyền hình trực tiếp nghi lễ và Thông điệp của Đức Pháp chủ GHPG Việt Nam, Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ và Diễn văn của Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn về Đại lễ Phật đản PL.2564 – DL.2020 gửi Chư Tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức Tăng Ni, Cư sĩ, Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài.

Diễn văn của Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam có đoạn: “Đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng vạn người ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Hệ lụy của nó sẽ kéo theo sự khủng hoảng toàn cầu, sẽ làm thay đổi các cách thức vận hành và sinh hoạt xã hội. Trong bóng tối bao trùm của thảm kịch to lớn này, thông điệp của Đức Phật về giáo lý duyên khởi là nền tảng cho sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo vệ hành tinh trước sự hủy hoại của biến đổi khí hậu, ngăn ngừa sinh ra dịch bệnh, và giáo lý về lòng từ bi, trí tuệ càng thôi thúc chúng ta phải mở rộng tình thương yêu, đùm bọc, chở che đồng loại, đặc biệt là đối với những thành phần đang cần sự giúp đỡ trong xã hội”.

Được biết, trước đó, nhân mùa Phật đản, Ban Từ thiện xã hội GHPG Việt Nam Thừa Thiên - Huế đã đến Bệnh viện Trung ương Huế trao tặng 720 xuất quà cho bệnh nhân nghèo; chùa Thiên Minh, Huế đã trao tặng 300 suất quà cho người nghèo và người khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phật giáo Thừa Thiên - Huế cử hành Đại lễ Phật đản Pl.2564

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO