Phát hành bộ tem sâm núi Ngọc Linh

Theo VGP 11/06/2017 11:05

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố Quyết định phát hành bộ tem bưu chính sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) tại 168 nước nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm sâm Việt Nam ra toàn thế giới.

Cây sâm Ngọc Linh trưng bày tại Lễ hội. (Ảnh: VGP/Thế Phong).

Đây là thông tin được đưa ra tại Lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ I được tổ chức tối 10/6 tại huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017.

Lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ I có chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”, diễn ra từ ngày 9-13/6, nhằm quảng bá, đưa sâm núi Ngọc Linh trở thành cây dược liệu có thương hiệu, giá trị kinh tế cao, xứng tầm các loại sâm trên thế giới.

Bên cạnh đó, Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, những nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My tới du khách trong và ngoài nước; kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển, phục hồi rừng, giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc.

Lễ hội bao gồm các hoạt động lớn như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sâm Ngọc Linh; nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật; các tour du lịch khám phá vùng trồng sâm Ngọc Linh và trải nghiệm văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My.

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết cây sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) đã có từ bao đời nay tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. Là một loại cây dược liệu đặc biệt quý hiếm, chứa đến 52 hợp chất saponin, là 1 trong 5 loại sâm quý nhất trên thế giới. Ngày 5/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 787/QĐ-TTg phê duyệt sâm Ngọc Linh là sản phẩm quốc gia.

Theo ông Bửu, những năm gần đây và nhất là từ khi Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề án bảo tồn và phát triển cây sâm núi Ngọc Linh, công tác bảo tồn và phát triển loại sâm này đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch trên 15.000 ha để trồng sâm. Hiện nay có trên 1.000 hộ trồng sâm, tăng 900% tại 7 xã thuộc huyện Nam Trà My; đã di thực sang trồng tại một số địa phương có điều kiện tự nhiên tương đồng, độ cao từ 1.000 đến 2.400 m so với mặt nước biển với tỷ lệ sống khoảng 70%; giá sâm Ngọc Linh không ngừng tăng lên.

Tại Lễ hội sâm núi Ngọc Linh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Quyết định phát hành bộ tem bưu chính sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) ở 168 nước nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm sâm Việt Nam ra toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành bộ tem sâm núi Ngọc Linh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO