Phát hành cuốn sách ‘Khơi nguồn tiềm năng con trẻ’ tại Việt Nam

05/02/2020 18:01

Ngày 5/2, cuốn sách nổi tiếng “Khơi nguồn tiềm năng con trẻ” của Giáo Nobuyoshi Hirai vừa chính thức được phát hành tại Việt Nam.

Phát hành cuốn sách ‘Khơi nguồn tiềm năng con trẻ’ tại Việt Nam

Cuốn sách nổi tiếng “Khơi nguồn tiềm năng con trẻ” của Giáo sư Nobuyoshi Hirai.

Trong cuốn sách này, tác giả đã khẳng định 3 điều: Hãy để con trẻ có được một cuộc đời đáng sống, sự tự do là tâm điểm nuôi dạy con và các bậc phụ huynh nên thấu hiểu, luôn cổ vũ con trẻ.

GS Nobuyoshi Hirai nhấn mạnh: "Cha mẹ hãy nuôi dạy con mình để chúng có cuộc đời đáng sống. Hãy sống cho thật ý nghĩa và có cá tính để không uổng kiếp này". Ông cho rằng, điều quan trọng nhất với trẻ là việc khám phá năng lực bản thân. Điều này sẽ giúp trẻ sống say mê và tràn đầy năng lượng, vui vẻ và sống có cá tính.

Để làm được điều đó, GS Nobuyoshi Hirai đã khuyến khích các bậc phụ huynh nên khen ngợi về năng lực của trẻ nhỏ bởi vì được khen, trẻ sẽ cảm thấy bản thân mình có giá trị, cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn. Khi tự tin thì con bạn sẽ cảm thấy hứng thú, đam mê và có động lực khám phá thế mạnh bản thân, từ đó dễ dàng xác định năng lực của trẻ.

Theo GS. Nobuyoshi Hirai, thay vì quyết định thay cho con, chúng ta hãy trao cho trẻ quyền tự do trong suy nghĩ và trong từng hành động. Thông thường người ta lấy đức tính chăm ngoan, vâng lời… làm chuẩn mực để dạy trẻ, làm như vậy là vô tình đánh cắp sự tự do của trẻ đồng thời gieo vào đầu trẻ những quy tắc, chuẩn mực, những suy nghĩ hạn hẹp thiếu ngây thơ, ít sáng tạo của người lớn.

Chia sẻ một cách toàn diện những lời khuyên nuôi dạy con, “Khơi nguồn tiềm năng con trẻ” cuốn kim chỉ nam cho những bậc phụ huynh có con trong độ từ 1 đến 3 và hữu dụng với cả những đứa trẻ ở độ tuổi lớn hơn.

Quốc Định

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành cuốn sách ‘Khơi nguồn tiềm năng con trẻ’ tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO