Phát hiện 2 nhóm sinh hoạt theo 'Hội thánh Đức chúa trời mẹ' tại Bắc Kạn

29/03/2021 15:02

Tổ chức này chưa được Nhà nước công nhận, nhưng vẫn lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để thực hiện việc truyền đạo trái phép.

Ngày 27/3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về hoạt động tập trung đông người nghi vấn vi phạm pháp luật, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã kiểm tra nhà trọ của ông Lục A Hợp, 60 tuổi, tổ Tổng Nẻng, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn phát hiện có hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật với 5 người khác.

Lực lượng chức năng làm việc với Mai Thị Anh và các thành viên tham gia buổi sinh hoạt. Nguồn: Công an tỉnh Bắc Kạn.

Nhóm thứ 2 sinh hoạt tại nhà trọ của Mai Thị Anh, 28 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; tạm trú tại tổ 1A, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn.

Tại 2 điểm kiểm tra, lực lượng Công an đã thu giữ một số đồ vật, tài liệu liên quan đến việc sinh hoạt theo “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”. Tổ chức này chưa được Nhà nước công nhận, nhưng vẫn lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để thực hiện việc truyền đạo trái phép. Thông qua nhiều hoạt động khác nhau, nhóm này lén lút tiếp cận, lôi kéo, dụ dỗ người nhẹ dạ, cả tin tham gia. Hoạt động của những nhóm này đã và đang gây nhiều phức tạp về trật tự xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của người dân; nhất là đã tuyên truyền những hành vi trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, như: bỏ bát hương, bàn thờ, không thờ cúng tổ tiên ông bà....

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 2 nhóm sinh hoạt theo 'Hội thánh Đức chúa trời mẹ' tại Bắc Kạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO