Phát hiện 4 ca F0 trong cộng đồng, phong toả, cách ly y tế toàn thành phố Bạc Liêu

Nguyên Bảo 23/08/2021 06:49

Trong đêm 22/8 Bạc Liêu đã phát hiện 4 ca F0 liên quan đến nhân viên của một công ty tài chính, thuê trọ trên địa bàn TP Bạc Liêu. Xác định các ca nhiễm có yếu tố dịch tễ rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao, nên đã quyết định phong toả, cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu.

Sau khi phát hiện 4 ca F0 liên quan đến nhân viên của Công ty tài chính F88, thuê trọ trên địa bàn TP Bạc Liêu. Qua công tác truy vết, bước đầu ghi nhận hơn 170 F1, hàng trăm F2. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhận định, các ca nhiễm có yếu tố dịch tễ rất phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao vì vậy quyết định thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid -19, phong tỏa cách ly y tế toàn TP Bạc Liêu. Đối với TX Giá Rai và các huyện còn lại áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Thời gian áp dụng từ 3 giờ ngày 23/8 cho đến khi có thông báo mới.

Rạng sáng 23/8 lực lượng kiểm tra nghiêm ngặt và nhắc nhở người dân không được ra đường nếu không cần thiết.

Theo Quyết định, tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Bạc Liêu sẽ tạm dừng, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện. Tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào TP Bạc Liêu và trong phạm vi thành phố (trừ các hoạt động công vụ và y tế. Các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức phong tỏa toàn TP Bạc Liêu, tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào thành phố và trong phạm vi thành phố ( trừ các hoạt động công vụ và y tế).

Ngành Y tế huy động cao nhất các nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát Covid-19 đối với tất cả mọi người dân đang có mặt trên địa bàn TP Bạc Liêu. Các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đảm bảo điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thực sự thiết yếu trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn giảm tối đa số lượng người đến công sở, trừ các trường hợp trực chiến và thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều giao các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Thành phố Bạc Liêu thực hiện nghiêm ai ở đâu phải đó, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý.

Kiểm tra nghiêm ngặt các phương tiện lưu thông trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Ngay trong đêm 22 và rạng sáng 23/8, ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa 8 điểm trên địa bàn TP Bạc Liêu với hàng trăm hộ dân. Nhằm tạo điều kiện đảm bảo đời sống của nhân dân trong thời gian tỉnh Bạc Liêu thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh cho phép người dân đi mua lương thực, thực phẩm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn, song không được quá 1 lần/tuần/hộ và chỉ được đi mua luân phiên theo buổi (buổi sáng hoặc buổi chiều) theo sự sắp xếp của chính quyền địa phương. Các địa phương quản lý chặt chẽ hoạt động của các chợ truyền thống (chợ dân sinh) và siêu thị trên địa bàn; không cho phép hoạt động đối với các chợ tự phát. Chính quyền cấp xã phát Thẻ đi chợ, đồng thời quản lý chặt chẽ việc người dân đi mua lương thực, thực phẩm đảm bảo tinh thần giãn cách xã hội và tuân thủ đúng nguyên tắc "5K" và sẻ xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 4 ca F0 trong cộng đồng, phong toả, cách ly y tế toàn thành phố Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO