Phát hiện ca mới tại huyện Quế Võ, Bắc Ninh lập thêm 2 chốt liên tỉnh

16/05/2021 19:30

UBND tỉnh Bắc Ninh ra chỉ đạo thành lập thêm 2 chốt liên tỉnh ở 2 điểm nóng là cao tốc Hà Nội - Bắc Giang và Yên Dũng - Quốc lộ 18 để kiểm soát tình hình dịch từ bên ngoài.

Cũng theo UNBD tỉnh, với diễn biến khó lường của dịch gần đây trong địa bàn tỉnh, đem lại ảnh hưởng xấu đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người dân, tác động tiêu cực tới phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tính đến 16/5, toàn tỉnh ghi nhận 216 ca dương tính (Thuận Thành: 161 ca, Yên Phong: 16 ca, Tiên Du: 5 ca, Từ Sơn: 2 ca, TP Bắc Ninh: 4 ca, Lương Tài: 4 ca, 23 ca lây nhiễm ở ổ dịch cũ) 2.876 trường hợp F1 và 22.615 trường hợp F2.

Chiều nay, tại huyện Quế Võ phát hiện 1 ca dương tính với virus SAR-CoV-2, trên địa bàn thôn Liễn Hạ, Đại Xuân, trường hợp này đang cách ly tập trung và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Tiên Du.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du Nguyễn Bá Quân cho biết, trước mắt đã khoanh vùng, cách ly thôn Liễn Hạ để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Hiện những ca nhiễm trên địa bàn tỉnh đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Bắc Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện dã chiến Gia Bình, Bệnh viện dã chiến Tiên Du và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ huyện Yên Phong theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, huyện Thuận Thành đã được áp dụng Chỉ thị như trên.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang yêu cầu: Dừng tất cả các hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn huyện; Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ huyện Yên Phong ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Ngoài ra, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng tăng cường tổng kiểm tra đột xuất với các cơ sở kinh doanh của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, SHINYOUNG, SJTech, VinaCell, Cty Kenagbo; Vinasolar; điện tử Sino leader; Kumjang, TNHH Newings; Phú Hồng, Si flex, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như những người tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 theo quy định.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các khu công nghiệp, UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận đề nghị của Sở Y tế về việc xét nghiệm diện rộng cho những lao động ở trong các khu nhà trọ, ký túc xá thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn, các tiểu thương ở chợ đầu mối để chủ động phát hiện sớm dịch.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho người lao động tại khu công nghiệp trên và ngoài địa bàn tỉnh. Những người làm việc trong các doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho khu công nghiệp cũng sẽ được xét nghiệm.

Theo Anh Minh
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện ca mới tại huyện Quế Võ, Bắc Ninh lập thêm 2 chốt liên tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO