Phát hiện cơ sở xuất nước uống đóng chai không đảm bảo

Chí Đại 16/08/2017 16:57

Một trong những lỗi của cơ sở nước uống đóng chai Tr.T. bị Cảnh sát môi trường Quảng Nam lập biên bản là sử dụng hóa chất Cloramin B không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng kiểm tra Cơ sở nước uống đóng chai Tr.T..

Chiều 16/8, đoàn kiểm tra của lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra tại Cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Tr.T. (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Đi theo đoàn, chúng tôi chứng kiến quy trình sản xuất nước uống đóng chai rất cẩu thả tại cơ sở này.

Theo đó, trên thùng chiếc xe tải của cơ sở đậu trong sân có vài chục bình nước thành phẩm loại 20 lít chờ được đóng nắp để mang đi tiêu thụ.

Một số bình nước uống đóng chai Tr. T. bụi bám dày đặc.

Bên trong, khu vực súc rửa bình và khu vực tập kết bình nước, thành phẩm và bình chưa đóng nước lẫn với nhau, nhiều bình nước bụi đất bám dày trên miệng bình. Bên cạnh các bình nước loại 20 lít, cơ sở này còn có nhiều bình loại 7,5 lít. Dùng tay quệt sơ vào một miệng bình nước thành phẩm dính đầy bụi.

Theo bà Trần Thị Lệ Thủy, chủ Cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Tr.T., cơ sở này đi vào hoạt động từ năm 2011. Trung bình mỗi ngày cơ sở sản xuất được 200 bình nước thành phẩm loại 20 lít, phân phối chủ yếu cho các đại lý, trường học, công sở trên địa bàn TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh.

Lực lượng chức năng kiểm tra thiết bị máy móc lọc nước uống đóng chai.

Sau quá trình kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với Cơ sở sản xuất nước uống Tr.T. như: không khám sức khỏe định kỳ cho 3 nhân viên thuộc diện phải khám định kỳ; không đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện khử trùng; quy trình chế biến không đảm bảo an toàn; không có thiết bị phòng chống côn trùng; sử dụng hóa chất Cloramin B không có ngày sản xuất, hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc; không công bố hợp quy sản phẩm nước uống đóng chai loại 7,5 lít.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 150 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, tập trung tại các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn, TP Hội An và Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện cơ sở xuất nước uống đóng chai không đảm bảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO