Phát hiện một cá thể voọc chà vá chân đen trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Nghĩa Sơn - Chí Đại 06/12/2018 11:10

Một cá thể voọc chà vá chân đen được kỹ sư cầu đường phát hiện trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đã bàn giao lại cho cơ quan chức năng chăm sóc.

Phát hiện một cá thể voọc chà vá chân đen trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Anh Hòa phát hiện voọc chà vá chân đen trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều 5/12, anh Lê Hữu Hòa (27, kỹ sư cầu đường, thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) đi trên cao tốc đoạn qua xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) thì phát hiện một cá thể linh trưởng trông giống voọc đang nằm trên cao tốc.

Sau đó, anh bắt được con voọc đưa về nhà chăm sóc thì anh Hòa nhận được nhiều lời đề nghị mua bán và xin về nuôi nhưng đều từ chối. Anh đã tìm cách liên hệ đến cơ quan chức năng để trao voọc cho khu bảo tồn.

Đến 19h30, cùng ngày anh Hòa bàn giao cá thể voọc cho hạt kiểm lâm huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đưa về chăm sóc.

Sáng nay (6/11), ông Đỗ Văn Của - Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, chúng tôi đã tiếp nhận chăm sóc một cá thể voọc chà vá chân đen.

Được biết, Voọc có trọng lượng khoảng 5kg là cá thể voọc chà vá chân đen. Sau một đêm chăm sóc, sức khỏe của voọc đã ổn định nhưng vẫn còn rất yếu. Đơn vị đang liên hệ các đơn vị cứu hộ động vật để tạo môi trường chăm sóc cho voọc tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện một cá thể voọc chà vá chân đen trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO