Phát hiện thêm 37 cọc gỗ ở Lại Xuân

Huy Văn 22/06/2020 07:14

Đoàn khai quật khảo cổ tại khu vực Đầm Thượng (thôn 11, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vừa phát hiện 37 cọc gỗ.

Những cọc gỗ này được dự đoán là cọc gỗ Bạch Đằng thời Trần đánh quân Nguyên lần 3 năm 1288.

Hố khai quật được tiến hành tại phần đất nhà ông Đến và ông Hay. Các nhà khảo cổ đã đào 3 hố khai quật, 1 hố thám sát. Kết quả, các nhà khảo cổ phát hiện tổng cộng đã có 37 cọc gỗ. Những mẫu gỗ, đất đã được lấy để đưa về phân tích.

Bước đầu, Đoàn khảo cổ nhận định bãi cọc Đầm Thượng là một trong các điểm đánh chặn và tiêu diệt đoàn chiến thuyền của quân Nguyên trên đường rút lui vào năm 1288. Tuy nhiên, để kiểm chứng giả thuyết này thì cần tiếp tục mở rộng phạm vi nghiên cứu khảo cổ học và các căn cứ khoa học khác.

Tôn tạo đền Cao Lỗ vương
30 tỷ đồng là số kinh phí mà UBND tỉnh Bắc Ninh dự toán trong Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng khu di tích lịch sử Đền Cao Lỗ Vương, huyện Gia Bình vừa ban hành. Dự án do Ban Quản lý các dự án xây dựng huyện Gia Bình là chủ đầu tư. Nội dung tôn tạo, xây dựng gồm: Sân hội quân và các hạng mục phụ trợ, với diện tích khoảng 31.000 m2. Theo dự kiến, thời gian thực hiện công trình từ năm 2020-2022.
Khu di tích lịch sử Đền thờ Tướng quân Cao Lỗ Vương được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia năm 1990. Cao Lỗ vương là vị tướng tài ba của An Dương Vương. Ông giúp Vua chế tạo “nỏ thần”, dựng thành Cổ Loa đánh tan quân giặc Triệu Đà bảo vệ Nhà nước Âu Lạc. Mạnh Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện thêm 37 cọc gỗ ở Lại Xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO