Phát hiện trường hợp đầu tiên sử dụng doping tại ASIAD 2018

24/08/2018 15:21

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) ngày 24/8 thông báo đã truất quyền thi đấu của một đô vật người Turkmenistan, sau khi vận động viên này cho kết quả dương tính với kiểm tra doping.

Phát hiện trường hợp đầu tiên sử dụng doping tại ASIAD 2018

Ảnh minh họa.

Đây là trường hợp đầu tiên bị phát hiện sử dụng chất cấm tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 đang diễn ra tại Indonesia.

Theo OCA, các mẫu thử nước tiểu lấy hồi tuần trước, trước thời điểm khai màn Á vận hội 2018, cho thấy lực sỹ Rustem Nazarov đã dương tính với chất cấm furosemide.

Furosemide là một chất hóa học có tác dụng như "tấm áo tàng hình" che giấu việc cơ thể hấp thu các chất kích thích giúp đẩy nhanh tốc độ tuần hoàn máu, tăng cường thể lực và sự tập trung.

Rustem Nazarov đã hoàn tất nội dung thi đấu nội dung vật tự do nam hạng 57 kg và đã thua cuộc, do đó bê bối doping của đô cử 24 tuổi này sẽ không ảnh hưởng đến kết quả thi đấu chung cuộc.

Trước đó, tại ASIAD 2014 ở Incheon (Hàn Quốc) đã có 6 vận động viên cho kết quả dương tính với doping. Trong số này, ngôi sao bơi lội nước chủ nhà Park Tae-hwan đã buộc phải trả lại toàn bộ huy chương giành được tại giải đấu.

Theo Vietnamplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện trường hợp đầu tiên sử dụng doping tại ASIAD 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO