Phạt hơn 5 triệu đồng đối tượng giết khỉ nấu cao

H.Bình 15/01/2016 09:46

Thông tin từ Hạt Kiêm lâm TX.Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, ông Lê Bá Thuân (51 tuổi, xã Quỳnh Lập, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) bị xử phạt 5,25 triệu đồng về hành vi giết thịt, nuôi nhốt động vật trái pháp luật. 

Đối với Chu Văn Cường (26 tuổi, xã Quỳnh Lập, TX.Hoàng Mai) người đăng ảnh giết khỉ lên facebook cá nhân không bị xử phạt vì sau quá trình điều tra, Cường không tham gia vào hoạt động giết thịt khỉ nên không đủ căn cứ để xử phạt.

Ông Lê Ngọc Hữu – Hạt trưởng hạt Kiểm Lâm TX.Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, “trong quá trình điều tra cho thấy, Cường chỉ đăng ảnh faceook không tham gia giết thịt nên chưa đủ để xử phạt về vi phạm hành chính.”

Ông Hữu cho biết thêm, con chim cắt phát hiện tại nhà Cường đã được gửi ra Viện Sinh thái để kiểm định. Nếu con chim này nằm trong sách đỏ thì Cường sẽ bị khởi tố hình sự hoặc bị xử phạt hành chính về hành vi nuôi nhốt động vật quý hiếm.

Được biết, trong vụ việc giết khỉ nấu cao còn có 3 người khác. Tuy nhiên, hiện tại cả 3 đang đi vắng khỏi địa phương chưa lấy được lời khai. Hạt Kiểm lâm TX.Hoàng Mai đang phối hợp với các cơ quan chức năng huyện khác mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt hơn 5 triệu đồng đối tượng giết khỉ nấu cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO