Phạt hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động trái phép

Bình Nguyên 02/07/2016 08:25

Ngày 1/7, TP Đà Nẵng đã tổ chức họp với hướng dẫn viên tiếng Trung Quốc bàn các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động đối với đội ngũ này và họp chấn chỉnh tình trạng hoạt động của các đơn vị lữ hành khai thác khách Trung Quốc vào ngày hôm nay, 2/7.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ tăng cường thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các đơn vị lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên Việt Nam tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép nếu phát hiện hành vi vi phạm đồng thời tiếp tục theo dõi các trường hợp người nước ngoài hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép đã xử lý, nhắc nhở; nếu phát hiện tái phạm thì đề nghị với Cục quản lý xuất nhập cảnh tiến hành các biện pháp trục xuất, cấm nhập cảnh.

Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện để tăng cường quản lý các khách sạn, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn; nhắc nhở các đơn vị lữ hành, khách sạn, khu điểm du lịch, hướng dẫn viên về việc không tiếp tay cho các cá nhân, công ty nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép tại Đà Nẵng; chủ động cung cấp thông tin với cơ quan quản lý nhà nước khi phát hiện dấu hiệu hoạt động lữ hành quốc tế trái phép để xử lý theo quy định.

Với sự tăng trưởng nóng của thị trường khách Trung Quốc đã dẫn đến một số vấn đề như các đối tượng là tổ chức, cá nhân người Trung Quốc đến thành phố hoạt động không đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo ông Phạm Chí Cường- Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, để chấn chỉnh tình trạng này, Sở đã có báo cáo UBND và phối hợp với Công an thành phố, Sở Công thương, Cục thuế, UBND các quận huyện để xử lý các vấn đề này. Trong đó Sở Du lịch đã triển khai công tác thanh kiểm tra theo kế hoạch về việc kiểm tra, xử lý tình hình hoạt động lữ hành trái phép.

Đến nay đã xử phạt vi phạm của 12 người nước ngoài vi phạm hướng dẫn trái phép và 1 đơn vị lữ hành vi phạm trong hoạt động du lịch trái phép, với tổng cộng 215 triệu đồng; đang xử lý vi phạm của 2 đơn vị hoạt động lữ hành về thị trường Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO