Phát huy lòng yêu nước, tự tôn dân tộc bằng việc tin dùng hàng Việt

Thùy Trang – Ánh Dương 31/05/2019 09:27

Chiều ngày 30/5 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Phát huy lòng yêu nước, tự tôn dân tộc bằng việc tin dùng hàng Việt

Ông Trần Quốc Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk phát biểu tại Hội nghị.

Tới dự có ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban công tác Mặt trận phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đại diện Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ; ông Trần Quốc Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Y Dec H’Đơk, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, cũng như đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk, cùng trên 300 đại diện các cấp, các ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp,vv…

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị về tổ chức CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Kết luận số 264 – KL/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị và kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện CVĐ. Tỉnh ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tập trung chỉ đạo các cơ quan có liên quan tích cực triển khai nhiệm vụ thực hiện Chương trình hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Đắk Lắk là tỉnh có vị trí quan trọng về kinh tế - chính trị, quốc phòng - an ninh của khu vực Tây Nguyên, dân số toàn tỉnh có trên 1,8 triệu người (trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 30% ), với 47 dân tộc anh em cùng sinh sống. Toàn tỉnh có 13 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố, với 184 xã, phường, thị trấn và 2.470 thôn, buôn, tổ dân phố.

Phát huy lòng yêu nước, tự tôn dân tộc bằng việc tin dùng hàng Việt - 1

Ông Y Dec H’đớk Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phát biểu.

Tỉnh Đắk Lắk hiện có có 5.400 doanh nghiệp đang hoạt động, có 49.011 hộ kinh doanh cá thể và 715 chi nhánh đại diện. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh CVĐ trên địa bàn tỉnh. Trong 10 năm qua Ban vận động đã lồng ghép CVĐ vào các chương trình, các cuộc họp, tuyên truyền miệng, các cuộc phát động quần chúng, đưa nội dung CVĐ vào các tờ Thông tin nội bộ, qua đó, có sự tác động rất lớn đối với việc nâng cao nhận thức tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các ngành, các cấp về vai trò, thái độ của mình trong việc đẩy mạnh CVĐ trên địa bàn tỉnh.

Với sự nỗ lực triển khai và tổ chức thực hiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, CVĐ đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tham gia. Đồng thời đã giúp cho doanh nghiệp và giới doanh nhân phát huy tiềm năng, thế mạnh và vai trò của doanh nghiệp đi đầu trong CVĐ hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trong nước và từng bước vươn ra thị trường quốc tế.

Thông qua CVĐ, các doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong việc sản xuất và cung ứng những sản phẩm có chất lượng, giá thành vừa phải. Cụ thể, hiện nay có khoảng 90% sản phẩm hàng hóa Việt Nam được bày bán trong các cửa hàng bán lẻ, hợp tác xã, hệ thống các siêu thị trong tỉnh. Hàng hóa Việt Nam từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng, về chất lượng, mẫu mã, giá cả... Sản phẩm hàng hoá phục vụ nhu cầu học tập của học sinh có đến 90% là hàng Việt. Sản phẩm thuốc, dụng cụ y tế chiếm trên 60% hàng Việt trong các bệnh viện và tiêu dùng trong Nhân dân...

Phát huy lòng yêu nước, tự tôn dân tộc bằng việc tin dùng hàng Việt - 2

Toàn cảnh Hội nghị.

Người tiêu dùng trong tỉnh cũng nhận thức tốt hơn về hàng Việt. Theo đó, hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có những bước chuyển biến đáng kể, đó là xu hướng chọn mua hàng Việt ngày càng gia tăng, thể hiện tinh thần yêu nước của người dân. Qua khảo sát tại các siêu thị trong tỉnh và ở một số địa phương hiện có trên 85% dân số trong tỉnh đã mua và sử dụng các sản phẩm, hàng hoá do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Quốc Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được rất đáng tự hào của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, địa phương,vv… đã nỗ lực, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để triển khai tốt các nội dung CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với một quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao; nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại hội nghị hôm nay.

Trong thời gian tới, hội nhập quốc tế của đất nước ta ngày càng sâu rộng; cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ trên thị trường trong nước ngày càng khốc liệt, nhất là khi hàng hóa nhập khẩu vào nước ta thực hiện theo các thỏa thuận, hiệp định đa phương, song phương mà Việt Nam đã ký kết,..., ông Cường rất mong tất cả chúng ta phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam, góp phần giữ vững ổn định sản xuất, bảo đảm sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy lòng yêu nước, tự tôn dân tộc bằng việc tin dùng hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO