Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới

Ảnh: Hoàng Long 09/11/2015 09:13

Kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, sáng 9/11, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban tuyên giáo Trung ương, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Báo Nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học thực tiễn “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ đổi mới đất nước, hội nhập quốc tế”.

Quang cảnh hội thảo.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng các vị trong Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì Hội thảo.

Dự hội thảo còn có Nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt, đại diện các Bộ ban ngành Trung ương, các tổ chức thành viên.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim khẳng định 85 năm qua, cùng với sự phát triển của cách mạng Việt Nam, Mặt trận dân tộc thống nhất (DTTN) Việt Nam đã xây dựng nên những truyền thống cách mạng vẻ vang gắn liền với lịch sử quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam, của dân tộc Việt Nam.

Từ sau ngày thống nhất đất nước, nhất là sau 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, MTTQ Việt Nam đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các tổ chức Mặt trận trước đây, rút ra những bài học lịch sử để củng cố, mở rộng, tổ chức và đổi mới phương thức hoạt động góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước. Vị trí vai trò của Mặt trận ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội ta hiện nay.

Phó chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim nhấn mạnh, việc tổ chức hội thảo nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận DTTN Việt Nam, những bài học kinh nghiệm về tổ chức và hoạt động của Mặt trận DTTN Việt Nam, đề xuất giải pháp trong hoạch định và thực hiện các chủ trương, đường lối, cơ chế, chính sách để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới

Phó chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo khoa học góp phần giáo dục lịch sử, truyền thống yêu nước và cách mạng của dân tộc, phát huy truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đổi mới của MTTQ Việt Nam trong các giai đoạn lịch sử.

Cùng với đó cung cấp thông tin, tư liệu khoa học phục vụ công tác nghiên cứu, đào tạo, hoạt động thực tiễn và tuyên truyền của hệ thống chính trị về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và MTTQ Việt Nam.

Tại buổi hội thảo các vị trong Đoàn Chủ tịch, UBTƯ MTTQ Việt Nam, các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu, đại diện một số tôn giáo, dân tộc, trí thức, đại diện các tổ chức thành viên đã tham luận nêu lên nhiều nội dung phong phú sâu sắc tập trung vào một số nội dung chủ yếu: Tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng Mặt trận DTTN trong các giai đoạn lịch sử của cách mạng Việt Nam.

Các vị đại biểu tham dự hội thảo

Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát huy vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam hiện nay.

Sự ra đời, quá trình phát triển, vị trí, vai trò và những đóng góp tích cực của Mặt trận DTTN Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong 85 năm qua, những bài học lịch sử và kinh nghiệm thực tiễn của quá trình hình thành và phát triển của Mặt trận DTTN Việt Nam.

Các tham luận cũng làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn đang đặt ra trong việc hoạch định và thực hiện đường lối chủ trương, chính sách, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và MTTQ Việt Nam hiện nay. Đề xuất các giải pháp để nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.

Phó chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim kết luận buổi Hội thảo.

Anh Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO