Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm

Vũ Mạnh 24/03/2020 15:16

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 24/3, nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đến với ngôi nhà chung Mặt trận để ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận từ bà Trương Thị Thu Hương, kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống tại Quảng Châu, Trung Quốc ủng hộ 1 tỷ đồng; bà Lê Thương, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Higashi Osaka ủng hộ 2.000 khẩu trang y tế; Công ty TNHH TC Xanh ủng hộ 254 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ 103 triệu ủng hộ hòng chống hạn mặn; Công ty TNHH sản xuất và thương mại Dạ Thảo Liên ủng hộ 200 triệu đồng; Đại diện cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc EXO tại Việt Nam ủng hộ 48 triệu đồng; Công ty 4 Oranges ủng hộ 10 tỷ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty TNHH Thương Mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Mulyo ủng hộ 1.000 chai gel rửa tay sát khuẩn; Công ty Cổ phần chế tạo máy Autotech Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng; Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Quốc tế Thùy Dung ủng hộ 300 triệu.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ bà Trương Thị Thu Hương, kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống tại Quảng Châu, Trung Quốc số tiền 1 tỷ đồng.

Là kiều bào đang sinh sống tại Quảng Châu, Trung Quốc, không thể về được Việt Nam trong thời điểm này, bà Trương Thị Thu Hương đã nhờ người nhà mang số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng đến UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn số tiền này sẽ tiếp thêm động lực cho đội ngũ những người đang ngày đêm căng mình ở tuyến đầu chống dịch, những người đang ở các khu cách ly và những người đang điều trị có thêm niềm tin chiến thắng dịch Covid-19.

Cùng chung mong muốn đó, Công ty 4 Oranges đã quyết định ủng hộ 10 tỷ đồng để đóng góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Theo đại diện công ty 4 Oranges, với tinh thần cộng đồng trách nhiệm công ty đã quyết định trích số tiền 10 tỷ đồng để góp phần tạo thêm nguồn lực và trang thiết bị cho đội ngũ bác sĩ, y tá, lực lượng quân đội, công an cùng những người đang cách ly và điều trị bệnh trên khắp cả nước.

“Số tiền ủng hộ là tấm lòng, là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp khi đứng trước những khó khăn của đất nước. Để từ đây sẽ có nhiều hơn nữa những sự sẻ chia, chung sức của cộng đồng doanh nghiệp ở trong và ngoài nước gửi đến Mặt trận, từ đó có thêm nguồn lực góp phần cùng Đảng, Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, sớm đưa nhân dân quay trở lại phát triển sản xuất, kinh doanh như thường nhật”, ông Nguyễn Quốc Hiếu, Phó Tổng Giám Đốc công ty chia sẻ.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm - 1

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty 4 Oranges số tiền 10 tỷ đồng.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân và các nhà hảo tâm, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, sự sẻ chia kịp thời của các tổ chức, các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. Những tấm lòng, sự chia sẻ đó thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của mọi người Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19.

“Tình cảm, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp chính là động lực để cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, với trọng trách là nơi tiếp nhận ủng hộ tiền và hiện vật của các tầng lớp nhân dân trong phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua đã có rất nhiều tấm lòng của các cơ quan, tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã tìm đến Mặt trận. Mỗi tấm lòng đều mang theo một niềm tin, một sự kỳ vọng vào quyết tâm chiến thắng dịch bệnh mà Đảng, Chính phủ đã đề ra.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng khẳng định, toàn bộ số tiền UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận sẽ được chuyển tới Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị cũng như chuyển và phân bổ trực tiếp tới hỗ trợ các khu cách ly trên cả nước.

Bên cạnh đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng sẽ trích một phần kinh phí tiếp nhận để hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình bị ảnh hưởng bởi kinh tế trong thời gian cách ly.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm - 2

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Thương Mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Mulyo 1.000 chai gel rửa tay sát khuẩn.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm - 3

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty Giấy Việt Nam số tiền 200 triệu đồng.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm - 4

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch số tiền 50 triệu đồng.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm - 5

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ đại diện Cộng đồng người hâm mộ nhóm nhạc EXO tại Việt Nam số tiền 48 triệu đồng.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm - 6

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH sản xuất và thương mại Dạ Thảo Liên số tiền 200 triệu đồng.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm - 7

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ bà Lê Thương, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Higashi Osaka 2.000 khẩu trang y tế.

Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm - 8

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH TC Xanh số tiền 254 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19 và 103 triệu đồng ủng hộ hòng chống hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy tinh thần cộng đồng, trách nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO