Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

H.Nhi Ảnh: Quang Vinh 02/10/2017 17:50

Chiều 2/10, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022. Ông Vũ Dương Châu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam và 24 hội viên dự Đại hội.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Ông Vũ Dương Châu đánh giá: Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh cơ quan đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Gắn với các hội nghị và hoạt động của cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hội đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, hội viên tích cực nghiên cứu, quán triệt, nắm vững nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Hội đã phối hợp với Công đoàn, các ban, đơn vị trong cơ quan tham gia giáo dục truyền thống cách mạng, tuyên truyền tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm, kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, ngày Quốc khánh 2-9, ngày Thành lập QĐND 22-12… Tổ chức sinh hoạt chuyên đề về truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đặc biệt là việc tham gia học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI và XII của Đảng. Cùng với đó tuyên truyền và tham gia cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII, XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên về chủ quyền quốc gia, tình hình biên giới, hải đảo, chống mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Biểu quyết tại Đại hội.

Điểm nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ qua là việc phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với nhiều biện pháp đã quán triệt, tổ chức đăng ký thực hiện các chuyên đề và thực hiện tốt Chỉ thị số 03/CT-TƯ của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Xây dựng kế hoạch của cá nhân các hội viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TƯ của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ dù ở vị trí, lĩnh vực công tác, hoạt động nào, các hội viên Hội Cựu chiến binh cơ quan, đặc biệt các hội viên giữ các vị trí lãnh đạo của UBTƯ MTTQ Việt Nam đều gương mẫu, đề cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có nhiều sáng tạo, đột phá trong triển khai, thực hiện 5 Chương trình hành động của Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII và lần thứ VIII. Đặc biệt là việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giảm nghèo bền vững. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, triển khai nhiệm vụ giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam.

Đại tá Trịnh Khánh Tuyền, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng hoa Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã chủ động tham mưu các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã được Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan quan tâm chỉ đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng với trách nhiệm cao và tình cảm sâu sắc. Đáng chú ý, năm 2017, kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Hội đã phối hợp với Công đoàn tổ chức Đoàn đại biểu của cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam về thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ cơ quan tại quê hương.

Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 3 vị, ông Vũ Dương Châu tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đại hội cũng bầu ông Vũ Dương Châu dự Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI.

Bỏ phiếu bầu BCH khóa mới.

Ra mắt BCH khóa mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO