Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng Núp

Hương Diệp 26/08/2019 18:14

Chiều 26/8, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai với mong muốn, các em tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng Núp, quyết tâm học tập, nuôi dưỡng hoài bão cống hiến và khát vọng, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng Núp

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dặn dò các em học sinh.

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cùng đại diện lãnh đạo huyện Đắk Đoa.

Đến với Gia Lai là đến với quê hương của Anh hùng Núp - người Anh hùng đã trở thành huyền thoại trong lòng đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, trở thành biểu tượng cho một Tây Nguyên bất khuất. Cuộc đời cách mạng của Anh hùng Núp đã trở thành thiên anh hùng ca bất tử, ông là người Tây Nguyên đầu tiên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, được bạn bè Quốc tế mến phục.

Ông đã ra đi nhưng trong trái tim những người con của đại ngàn vẫn mãi in sâu một hình bóng giản dị, thân thương, đầy khí phách. Mỗi người con trên mảnh đất này mỗi lần nhắc về ông lại cảm thấy lòng tự hào, tinh thần nhiệt huyết và mong muốn được góp hết sức mình cho sự nghiệp phát triển của nước nhà.

Tiếp nối truyền thống, tiếp nối ngọn lửa của quê hương cách mạng, những người con, những thế hệ học sinh của Gia Lai ngày hôm nay luôn quyết tâm vượt qua gian khó, quyết tâm học tập để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn, văn minh hơn.

Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng Núp - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng Núp - 2

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao học bổng.

Trao tận nay 10 suất học bổng từ Quỹ Cứu trợ Trung ương cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi tình hình học tập, hoàn cảnh gia đình của các em và khẳng định, việc chăm lo và giúp các em học sinh nghèo luôn là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và của toàn xã hội. Việc chăm lo này sẽ động viên các em yên tâm đến lớp và tiếp thêm động lực cho các em thực hiện những ước mơ, những dự định cho năm học mới.

Gửi tấm lòng của nhân dân cả nước tới các em khi năm học mới đang cận kề, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các em học sinh cần nỗ lực hết mình, quyết tâm học tập, nâng cao trình độ để có kiến thức vững vàng phục vụ cho đất nước, cho nhân dân và chỉ khi học tập thật giỏi thì mới là cách tốt nhất giúp cho gia đình các em vươn lên thoát nghèo.

“Là những người con trên quê hương Anh hùng Núp, mỗi em học sinh phải luôn nuôi dưỡng hoài bão cống hiến và khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắn nhủ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và Mặt trận các cấp trong tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối để các tổ chức, cá nhân kịp thời hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ đồ dùng học tập, trang thiết bị cần thiết phục vụ năm học mới. Đồng thời yêu cầu các thầy cô phải luôn tâm huyết với sự nghiệp trồng người, hướng các em đến phong cách, chuẩn mực đạo đức tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng Núp - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng và các em học sinh nghèo học giỏi được trao học bổng.

Thay mặt 10 học sinh vinh dự nhận học bổng từ Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, em Nguyễn Minh Thư, học lớp 7, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Trần Kiên xã Hà Đông, huyện Đắk Đoa, người dân tộc Ba Na chia sẻ: “Gia đình khó khăn nên nhận được học bổng, em đưa hết cho cha mẹ để lo chi phí học tập. Suất học bổng này chính là món quà có ý nghĩa, không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn tiếp thêm cho em sức mạnh tinh thần. Em hứa sẽ luôn nỗ lực để đạt kết quả tốt trong học tập”.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đến trao kinh phí hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Byônh, thôn Dơk Rơng, xã Glar, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai. Đồng thời ủy quyền cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai trao tặng 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi gia đình và thắp hương tưởng nhớ Anh hùng Núp tại nhà của ông ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng Núp - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao kinh phí hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Byônh, thôn Dơk Rơng, xã Glar, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng Núp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO