Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư

Quốc Định 09/11/2019 16:29

Ngày 9/11, ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã về dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại ấp Tân Triều, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Ngày hội.

Cùng dự ngày hội, phía lãnh đạo địa phương có ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; ông Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Đào Văn Phước, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai và các hộ gia đình sống trên địa bàn ấp Tân Triều.

Báo cáo tại ngày hội, ông Phan Hùng Dũng, Bí thư kiêm Trưởng ấp Tân Triều cho biết, với truyền thống xã Tân Bình là đơn vị Anh hùng lực lương vũ trang nhân dân vùng đất Bình phước - Tân Triều, là nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của vùng đất Biên Hòa Đồng Nai, ấp là đơn vị điểm được tỉnh Đồng Nai chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẩu. Trong năm qua, ấp Tân Triều đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, bà con tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng.

Kết quả đến nay, ấp Tân Triều đã thực hiện hoàn thành bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nhiều hạng mục các công trình trên địa bàn ấp được tu sửa, chỉnh trang được hoàn thiện hơn.

Trong những ngày này, rất nhiều câu chuyện cụ thể, thiết thực về cùng nhau hỗ trợ thoát nghèo được người dân kể lại khi đến ấp Tân Triều. Điển hình như sự phối hợp của MTTQ và Hội Chữ thập đỏ xã hỗ trợ 1 con bò sinh sản trị giá 20 triệu đồng cho hộ cận nghèo đa chiều ông Nguyễn văn Quá hội viên Hội Cựu chiến binh ấp. Đồng thời đề nghị MTTQ xã sửa chữa 2 căn nhà tình thương với kinh phí 24 triệu đồng, ban ấp đã phối hợp cùng Ngân hàng chính sách Huyện Vĩnh Cửu lập hồ sơ hỗ trợ vay vốn và tạo việc làm, trong đó giải quyết cho 6 hộ cận nghèo với số tiền là 30 triệu đồng, cho học sinh, sinh viên vay có 10 hộ, với số tiền là 179 triệu đồng, cho vay nước sạch, vệ sinh môi trường có 18 hộ, với số tiền là 100 triệu đồng, cho vay giải quyết việc làm có 7 hộ, với số tiền là 70 triệu đồng.

Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư - 1

Các đại biểu dự Ngày hội.

Có 534 hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, trên địa bàn không còn có hành vi truyền bá và hành nghề mê tín dị đoan. Số người mắc tệ nạn xã hội ở cộng đồng và người sử dụng lưu hàng văn hóa phẩm độc hại trên địa bàn ấp không có.

Trong năm, có tổ chức cho 534 hộ đăng ký gia đình văn hóa. Kết quả có 532/534 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2019, đạt tỷ lệ đạt 99,62 %. Hầu hết trong ấp không còn người mù chữ trong độ tuổi từ 18-35 tuổi, trẻ em trong độ tuổi vào lớp 1 một đạt tỷ lệ 100%; trẻ tốt nghiệp tiểu học, rồi được học Trung học cơ sở, đạt tỷ lệ 100%.

Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của ấp đạt 68 triệu đồng/người/năm; ấp đã có hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho bà con.

Trong không khí ấm áp của Ngày hội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng: “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” có ý nghĩa đặc biệt, trong thời điểm cả nước hướng tới Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Việc tổ chức Ngày hội có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và truyền thống của MTTQ Việt Nam.

Ngày hội ở khu dân cư là diễn đàn dân chủ, tập hợp và phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân, từng gia đình và cộng đồng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc tại cộng đồng dân cư; góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đây cũng là dịp tổng kết thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở khu dân cư; đồng thời biểu dương tôn vinh những tập thể cá nhân, có nhiều thành tích trong thực hiện các chủ trương, của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng khu dân cư đoàn kết, hạnh phúc.

Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư - 2

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao quà cho các hộ dân ấp Tân Triều.

Tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phấn khởi, xúc động và đánh giá cao tình đoàn kết gắn bó, cuộc sống hạnh phúc ấm no của nhân dân trong ấp Tân Triều.

“Chúng ta đã cố gắng, nỗ lực đoàn kết cùng nhau thực hiện đạt nhiều kết quả trong thực hiện nội dung của Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Nhân dịp này, ông Trương Hòa Bình đề nghị, mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư cần phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cùng cấp ủy đảng và chính quyền vượt qua khó khăn, thách thức, nỗi lực phấn đấu thực hiện thắng lợi cá kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ lưu ý, thời gian tới, cần tăng cường sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức đoàn thể để nâng cao chất lượng, hiệu hoạt động của các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước để tập hợp quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong nhân dân.

Bám sát các nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để có chương trình, hoạt động thiết thực vận động, phát huy được ý thức tự nguyện tham gia tự giác, cũng như sự chủ động, tích cực của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đối với Mặt trận các cấp tỉnh Đồng Nai, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn hưởng ứng việc xây dựng hộ gia đình, khu dân cư có nếp sống văn hóa, có môi trường xã hội tốt và môi trường thiên nhiên trong lành, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân; phát triển sông rộng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên trong ấp.

Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư - 3

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao quà cho các hộ dân ấp Tân Triều.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, của tỉnh Đồng Nai hết sức quan tâm việc thực hành, phát huy dân chủ; lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng nhân dân, ưu tiên chăm lo cho hoạt động của Mặt trận và cán bộ Mặt trận ở phường, xã và thôn, ấp; quan tâm chăm lo phát triển kinh tế xã hội, giải quyết ngày càng tốt hơn những vấn đề để đảm bảo đời sống an sinh xã hội của nhân dân; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; môi trường sống an toàn, sạch, đẹp ở khu dân cư.

Trước đó, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cùng lãnh đạo các cấp tỉnh Đồng Nai và nhân dân xã Tân Bình đã dâng hương tại Bia lưu niệm Chi bộ Đảng Cộng sản Bình Phước – Tân Triều (nơi thành lập chi bộ Cộng sản Bình Phước – Tân Triều và Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa); thăm tặng quà các hộ gia đình chính sách tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu.

Dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã trồng cây đa lưu niệm tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Tân Bình.

Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư - 4

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội.

Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư - 5

Đoàn công tác tưởng niệm tại Bia lưu niệm Chi bộ Đảng cộng sản Bình Phước – Tân Triều.

Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư - 6

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm, tặng quà một hộ gia đình chính sách tại xã Tân Bình.

Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư - 7

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trồng cây đa lưu niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy truyền thống đoàn kết trong mỗi người dân, mỗi cộng đồng dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO