Phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình bao đời của dân tộc

Quốc Định 12/03/2021 16:00

Ngày 12/3, UBND và UBMTTQ Việt Nam TP HCM phối hợp tổ chức Lễ tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả lần 4. Đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thành phố; ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam, UBTƯMTTQ Việt Nam,...

Tại Lễ tuyên dương lần 4, đại diện Ban tổ chức cho biết, qua công tác tổ chức, triển khai bình chọn, đã có 53 cơ quan, đơn vị, sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, quận, huyện, doanh nghiệp và trường học giới thiệu 272 gương đề nghị xem xét tuyên dương. Hội đồng bình chọn đã thống nhất xét chọn, tuyên dương 45 tập thể và 84 cá nhân tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố. Trong đó, gồm các lĩnh vực: An sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, khuyến học, bảo vệ môi trường, xung kích vì cộng đồng, an ninh trật tự, phòng chống Covid-19…

Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng những điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội từ đó tạo sự lan tỏa rộng khắp, trở thành phong trào thi đua cùng nhau xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng nhân văn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần xây dựng TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên tặng Bằng khen và Huy hiệu cho những tấm gương thầm lặng mà cao cả tại buổi lễ.

Bên cạnh các điển hình thầm lặng mà cao cả, tại buổi lễ, 3 tập thể, 1 cá nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 4 tập thể và 5 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, dù năm 2020 là một năm đầy biến động, khó khăn, nhưng cũng chính là lúc mà những câu chuyện, những tấm gương sáng truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng lại được biết đến và lan tỏa một cách rộng rãi hơn bao giờ hết. Những hình ảnh cao thượng, những câu chuyện rất đẹp về tình người và những việc làm không vụ lợi, không cần vinh danh đã xuất hiện thường xuyên trong đời sống hàng ngày.

Đó là những chiến sĩ áo trắng bám trụ nơi tuyến đầu chống dịch, chấp nhận thiệt thòi, hy sinh niềm vui sum vầy với gia đình dịp năm mới để mang lại sự bình yên, sức khỏe cho nhân dân. Đó là những cụ ông, cụ bà tuổi đã cao nhưng vẫn tích cực tham gia công tác xã hội và từ thiện. Đó là những những người dân, người lao động tự do, đoàn viên, hội viên và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, họ đã luôn nghĩ tới cái chung vì cộng đồng, nghĩ tới những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh của người khác hơn là nỗi vất vả của chính bản thân mình

Thay mặt lãnh đạo TP HCM, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn những tấm gương thầm lặng mà cao cả sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đời, tiếp tục cống hiến thật nhiều cho xã hội. Đồng thời, ông cũng đề nghị các cấp, các ngành nghiên cứu các cơ chế, chính sách để hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho những mô hình thiện nguyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để những tấm gương người tốt, việc tốt xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống hàng ngày.

Cùng với đó là nhân lên những điều tốt đẹp, phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình bao đời của dân tộc ta, giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, mỗi ngày làm một việc tốt, mỗi ngày làm một việc thiết thực để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. “Bởi vì cho đi chính là nhận lại, hãy để tình yêu thương và lòng nhân ái luôn hiện hữu trong lòng, để chúng ta có thêm niềm tin, sức mạnh vượt qua khó khăn, để cái đẹp, cái tốt, cái nghĩa tình mãi trở thành lẽ sống và cũng là “thương hiệu” của người dân TP”, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình bao đời của dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO