Phát huy truyền thống văn hóa ở khu dân cư

Ngân Hà 31/10/2015 11:24

Ngày 31-10, Thôn 2, xã Kiền Bái (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) được UBMTTQ TP. Hải Phòng chọn là đơn vị điểm tổ chức “ Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư năm 2015”. Tham dự ngày hội vui tươi, đầm ấm có lãnh đạo thành phố và hàng trăm bà con thôn 2. Bà Bùi Thị Thanh- Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến dự và chung vui cùng bà con trong ngày hội đại đoàn kết. 

Phát huy truyền thống văn hóa ở khu dân cư

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu tại "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân khu dân cư 2015"

Ngày hội đại đoàn kết là dịp để nhân dân và cán bộ khu dân cư Thôn 2, nhìn lại và đánh giá kết quả 01 năm thực hiện cuộc vận động, góp phần xây dựng cộng đồng nhân dân khu dân cư ngày càng đoàn kết, gắn bó bền vững cùng nhau phát triển.

Theo ông Vũ Bá Thật, Trưởng Ban công tác Mặt trận Thôn 2, trong năm qua dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự giúp đỡ của UBMTTQ xã, đặc biệt, có sự vào cuộc, nhiệt tình ủng hộ của các ông, bà trưởng thôn, các chi hội, đoàn thể, các dòng họ và sự thống nhất của toàn thể nhân dân trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thôn đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần cùng địa phương hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Qua bình xét năm 2015, đã có 400/460 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa bằng 87%, tăng 1% so với năm 2014. Trong đó có 5 hộ gia đình đạt danh hiệu cấp xã, 20 hộ gia đình đạt danh hiệu cấp Thôn, Khu dân cư đạt Danh hiệu khu dân cư văn hoá, 5 chi hội đạt tiên tiến xuất sắc đề nghị UBND xã khen thưởng và thôn 2 khen thưởng biểu dương.

Phát huy truyền thống văn hóa ở khu dân cư - 1

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà cho đại diện Thôn 2

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng triển khai sớm, có nhiều sáng tạo, hiệu quả đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của mỗi cá nhân, hộ gia đình trong cộng đồng dân cư.

Chia vui với kết quả mà nhân dân trong Thôn đã cùng nhau xây dựng, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định, trong năm qua, các tầng lớp nhân dân trong Thôn đã phát huy truyền thống cách mạng của quê hương thi đua lao động sản xuất làm giàu cho gia đình và quê hương.

“Việc xây dựng đời sống văn hóa ở mỗi gia đình, ở khu dân cư có thành công là do chính mỗi chúng ta; xây dựng khu dân cư trong lành, bình yên và giàu đẹp để chính chúng ta được hưởng thụ. Vì vậy tôi mong muốn bà con hãy phát huy truyền thống, đồng lòng phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm phấn đấu xây dựng Thôn 2, xã Kiền Bái, huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng ngày càng giàu đẹp, văn minh”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy truyền thống văn hóa ở khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO