Phát huy vai trò của Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hải NhiẢnh: Quang Vinh 08/10/2019 18:03

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận, các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được duy trì và mở rộng đã thể hiện rõ nét được đường hướng hoạt động của Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam với phương châm sống tốt, phụng sự Tổ quốc và dân tộc.

Phát huy vai trò của Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp mục sư Nguyễn Quang Đức.

Chiều 8/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp Đoàn Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam do Hội trưởng, Mục sư Nguyễn Quang Đức làm trưởng đoàn đến chào thăm và chúc mừng thành công Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong gia đìnhh Tin lành ở Việt Nam có Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam. Khác với nhiều tổ chức Tin Lành ở Việt Nam được truyền bá từ bên ngoài vào, Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam được thành lập tại Việt Nam và chính thức ra đời ngày 1/9/1956.

“Hội là một trong những tổ chức Tin Lành được các cấp, ngành đánh giá tốt, hoạt động tôn giáo ổn định, nền nếp, tuân thủ pháp luật và đồng hành cùng dân tộc. Chức sắc, tín đồ Hội thánh ôn hoà, đoàn kết cùng chức sắc, tín đồ các tôn giáo khác và nhân dân cả nước tham gia lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hoá mới, hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ đất nước”, Mục sư Nguyễn Quang Đức cho biết.

Bày tỏ niềm vui mừng khi đón đoàn đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2019 - 2023) của Đại hội đồng Tổng hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam diễn ra vào ngày 7-8 vừa qua, đồng thời khẳng định, qua mỗi kỳ đại hội, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam luôn khẳng định được vị trí, vai trò của Giáo hội mình trong xã hội.

Nhấn mạnh các chức sắc của Hội luôn có mối quan hệ hài hoà với chức sắc tôn giáo trên cả nước, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết Mặt trận các cấp luôn trân trọng những đóng góp của Hội trước sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Phát huy vai trò của Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam trong hoạt động nhân đạo, từ thiện - 1

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao đổi với mục sư Nguyễn Quang Đức.

“Các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được duy trì và mở rộng đã thể hiện rõ nét được đường hướng hoạt động của Giáo hội với phương châm sống tốt, phụng sự Tổ quốc và dân tộc”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận.

Thông tin với đoàn về thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra trong các ngày 18,19,20/9 vừa qua với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”.

Đại hội đã được nghe bài phát biểu quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên khai mạc và phát biểu bế mạc của Phó Thủ tướng

Chính phủ Vương Đình Huệ trao đổi về kết quả tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới, công tác phối hợp giữa Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tại Đại hội đã hiệp thương cử 374 vị Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Cũng tại Hội nghị lần thứ nhất UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa IX, đã hiệp thương cử 62 vị tham gia Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; hiệp thương cử các chức danh trong Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và chức danh Chủ tịch Ủy ban UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa IX.

Phát huy vai trò của Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam trong hoạt động nhân đạo, từ thiện - 2

Mục sư Nguyễn Quang Đức tặng hoa UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Khẳng định Đại hội đã đảm bảo theo đúng nội dung chương trình đã đề ra, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, ngay sau đại hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp sẽ triển khai ngay việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng về kết quả Đại hội, quyết tâm thực hiện có kết quả, hiệu quả Nghị quyết Đại hội thông qua các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể và sẽ là hoạt động thường xuyên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tin tưởng, với những kết quả đáng khích lệ trong hoạt động của Hội trong suốt thời gian qua, Hội sẽ cùng với các tôn giáo khác trên cả nước tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc cực tham gia vào công tác từ thiện xã hội với các hoạt động đóng góp hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, xây nhà đại đoàn kết, tham gia hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai, bão lụt.

Bên cạnh đó tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân… góp phần đảm bảo an sinh, xã hội và đồng hành cùng các tôn giáo chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chương trình hành động của MTTQ Việt Nam trong nhiệm kỳ mới.

Phát huy vai trò của Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam trong hoạt động nhân đạo, từ thiện - 3

Quang cảnh buổi đón tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò của Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO