Phát huy vai trò của người Công giáo trong tình hình mới

Triết Giang 24/07/2018 14:55

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam vừa tổ chức hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2013-2018.

Phát huy vai trò của người Công giáo trong tình hình mới

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực và các đại biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho các văn kiện như chủ đề Đại hội, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VI và phương hướng công tác nhiệm kỳ VII, Điều lệ Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam sửa đổi, đề án nhân sự cho Ủy ban khóa VII nhiệm kỳ 2018-2023.

Hội nghị nhất trí số lượng ủy viên Ủy ban khóa VII nhiệm kỳ 2018-2023 là 150 vị và phấn đấu có trên 50% là linh mục, tu sĩ. Số Ủy viên Đoàn Chủ tịch là 30 vị và Ban Thường trực là 9 vị.

Để đảm bảo chất lượng các đại biểu là linh mục, tu sĩ, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân Công giáo tiêu biểu tham gia Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực khóa VII.

Phát biểu với hội nghị, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà tổ chức và phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua cũng như công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013-2018.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, những trao đổi của các đại biểu cần được Ban soạn thảo tiếp thu và bổ sung hoàn thiện để Đại hội được tổ chức thành công, đúng kế hoạch. Về phía UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp đỡ Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức thành công Đại hội.

Phát huy vai trò của người Công giáo trong tình hình mới - 1

Các đại biểu tham gia hội thảo phát huy vai trò của Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong giai đoạn mớichụp ảnh lưu niệm.

Cùng ngày, UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức hội thảo phát huy vai trò của Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò của người Công giáo trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO