Phát huy vai trò người cao tuổi giáo dục con cháu về bảo vệ môi trường

Hoàng Giang 03/11/2022 16:08

Ngày 3/11, tại TP HCM, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về bảo vệ môi trường, biên giới, biển đảo và triển khai chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021 – 2030.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh vai trò hết sức quan trọng của người cao tuổi Việt Nam trong giáo dục truyền thống sự nghiệp dựng nước và giữ nước, đấu tranh cho độc lập dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước. Hiện nay, các mô hình của Hội người cao tuổi các cấp, như mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau; Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam; Chương trình quốc gia về người cao tuổi;...đã ngày càng khẳng định vai trò đó.

Công tác chăm lo đối với người cao tuổi và phát huy vai trò của người cao tuổi ở khu dân cư có sự đóng góp tích cực của Ủy ban MTTQ các cấp TP HCM (Ảnh: Mỹ Duyên).

Tại TP HCM, nhiều người cao tuổi, cán bộ, công chức viên chức khi nghỉ hưu còn tiếp tục tham gia nhiều hoạt động công tác xã hội ở địa bàn dân cư. Họ là những mẫu mực nòng cốt trong giáo dục con cháu, tuyên truyền về đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, từ đó xây dựng thành phố đáng sống, văn minh, nghĩa tình.

Trong hoạt động hưởng ứng triển khai chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021 – 2030, ông Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi TP HCM cho biết, để phát huy vai trò của người cao tuổi trong các công tác xã hội ở địa bàn dân cư, các cấp Hội đang hướng sự tham gia, đóng góp của hội viên trong công tác bảo vệ môi trường, tuyên truyền, giáo dục kiến thức về chủ quyền, an ninh biên giới, biển đảo.

Theo ông Lập, thời gian qua nhờ các đóng góp tích cực của người cao tuổi trong các vấn đề xã hội kể trên, đã góp một phần quan trọng vào kiềm chế tốc độ gia tăng ô nhiễm môi trường, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương, tạo tiền đề quan trọng để phát triển trong thời gian tới.

Thời gian tới, đại diện Hội người cao tuổi Việt Nam cho biết, các cấp hội trên cả nước sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả của các phong trào "Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường - xây dựng nông thôn mới; “Người cao tuổi tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh, trật tự khu vực biên giới, vùng biên” trong triển khai chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021 – 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò người cao tuổi giáo dục con cháu về bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO